Nhiều người dân vẫn phớt lờ việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Cập nhật 26/8/2020, 14:08:31

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, các ngành chức năng đã đưa ra nhiều khuyến cáo đối với người dân nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh. Trong đó hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và đặc biệt là đeo khẩu trang ở những nơi công cộng. Thế nhưng trên thực tế, nhiều người dân vẫn phớt lờ những khuyến cáo này. Ghi nhận của PV tại Công viên Diên Hồng, TP.Pleiku vào chiều ngày 24/8.

Được ví là một trong những lá phổi xanh giữa lòng phố núi, Công viên Diên Hồng thu hút khá đông người dân đến dạo chơi, tận hưởng bầu không khí trong xanh, mát lành. Đặc biệt vào mỗi buổi sáng và chiều, công viên này thu hút rất đông người dân thuộc mọi lứa tuổi đến tập thể dục. Thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên, rất ít người đeo khẩu trang khi đi dạo chơi, tập thể dục ở chốn đông người như thế này.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phường Ia Kring, TP.Pleiku nói: “Rảnh tôi cũng vào công viên, bà cháu đi tập thể dục. Ở nhà là bịt khẩu trang đi tới luôn cũng không có bỏ ra”.

Điều đáng nói là tại Công viên Diên Hồng có khá đông người lớn tuổi và trẻ nhỏ, trong khi đây là đối tượng có sức đề kháng yếu và nhạy cảm với các loại bệnh. Thế nhưng nhiều người vẫn chủ quan và phớt lờ việc đeo khẩu trang. Dù biết khuyến cáo của ngành chức năng, đeo khẩu trang là 1 trong những biện pháp đơn giản nhưng có nhiều hiệu quả trong phòng, chống bệnh và tập thể dục, thể thao cũng rất hữu ích để tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe… nhưng vì nhiều nguyên nhân, nhiều người đã phớt lờ khuyến cáo này với những lý do khác nhau.

Em Nguyễn Trường Vinh – Phường Ia Kring, TP.Pleiku chống chế: “Do vội nên em quên. Đeo khẩu trang thì mình ho, hắt hơi không ảnh hưởng đến người khác. Do bữa nay em quên nên em không đeo khẩu trang”.

Chị Lê Thị Kiều Oanh – Phường Chi Lăng, TP.Pleiku chia sẻ: “Mình hay lên đây tập thể dục để tăng sức đề kháng, có sức khỏe để cùng Nhà nước chống dịch”.

Có thể nói, bên cạnh những nỗ lực phòng, chống dịch của các cấp, ngành chức năng thì ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, hộ gia đình trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bởi, ngày càng có thêm những chứng cứ khoa học khẳng định, chiếc khẩu trang là một trong những thiết bị y tế chống dịch hiệu quả nhất, trong đó có việc phòng lây nhiễm bệnh ngay cả khi người bệnh có tiếp xúc gần với người khác. Chính vì vậy, trước những diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống bệnh, đặc biệt là không tập trung đông người và luôn luôn đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người xung quanh./.

Thiên Thanh, Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 47

Trả lời