Nhiều hoạt động nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh -Liệt sỹ

Cập nhật 25/7/2015, 10:07:28

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, các ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực 

Hội LHPN tỉnh đến thăm và tặng quà tại mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Quyến ở xã H’Ra huyện Mang Yang, mẹ Huỳnh Thị Đẩu ở phường Đống Đa -thành phố Pleiku và 12 gia đình chính sách ở thành phố Pleiku. Đoàn cán bộ của Hội LHPN tỉnh đã động viên, thăm hỏi sức khỏe và mong muốn các mẹ sống khỏe để luôn là cho chỗ dựa tinh thần cho con cháu và người thân… Việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách là việc làm thường xuyên của Hội LHPN tỉnh, bày tỏ sự tri ân, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” cũng như trách nhiệm của cơ quan Hội phụ nữ tỉnh trong việc góp phần chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

   

*   Cũng nhân dịp này, Trung đoàn 710 thuộc Binh đoàn 15 đã trao tặng ngôi nhà Mái ấm công đoàn- Nghĩa tình đồng đội cho gia đình anh Kpă Toaih, công nhân Trung đoàn 710. Ngôi nhà của gia đình anh Kpă Toaih, hiện đang sinh sống tại xã IaPiơr, huyện Chưprông đã bị cháy rụi hoàn toàn do hỏa hoạn. Với nghĩa tình đồng chí đồng đội, Trung đoàn 710 đã trích kinh phí hơn 60 triệu đồng từ nguồn quĩ Công đoàn của đơn vị để xây tặng cho gia đình anh Kpă Toaih căn nhà mới với tổng diện tích sử dụng 42m2. Việc làm thiết thực và ý nghĩa này đã góp phần sẻ chia khó khăn trong hoạn nạn, giúp gia đình anh Kpă Toaih có chỗ ở ổn định để an cư lạc nghiệp, yên tâm công tác.

 

Đoàn khối các Cơ quan tỉnh Gia Lai vừa tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Nhân ái cho vợ chồng ông Kpă Trul là cựu thanh niên xung phong ở làng Plei Ơi, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện. Ngôi Nhà  có tổng kinh phí xây dựng trên 50 triệu đồng. Việc làm này thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ Đoàn khối các Cơ quan tỉnh đối với những công lao đóng góp của ông bà trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Nhân dịp này, đại diện các cụm thi đua trong Đoàn khối cũng trao tặng cho ông bà Kpă Trul nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết; tặng cho Huyện đoàn Phú Thiện hơn 500 quyển vở, 200 cây bút dành cho học sinh nghèo. Huyện đoàn Phú Thiện cũng tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo địa phương và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

       * Cùng với các hoạt động của địa phương trong tỉnh hướng về kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh -liệt sỹ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã hỗ trợ bình bông sen cho các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Nhân viên của Trung tâm Viettel ở các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành đặt bình bông sen trên các phần mộ liệt sỹ ở các nghĩa trang trên địa bàn và sẽ tiến hành thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào ngày 27.7.  Đây là hoạt động thiết thực, nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

* Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cao su Chư Păh cũng đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng 50 suất quà  cho các gia đình tiêu biểu là thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh người có công cách mạng của 3 huyện Chư Păh, IaGrai và ChưPrông. Mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng được trích từ nguồn quỹ phúc lợi của công ty

*Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện Chư Pưh vừa  phối hợp với UBND xã Ia Hla, Ia Ròng và Ia Le tổ chức cấp bò giống cho các hộ gia đình chính sách nghèo khó khăn. Trong đợt cấp bò này, xã Ia Ròng có 2 hộ, Ia Le 2 hộ và Ia Hla 2 hộ gia đình chính sách, người có công, mỗi con bò giống trị giá 15 triệu với tổng kinh phí 90 triệu đồng (Trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện)./.

                                                                  

 

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 50

Trả lời