Nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Cập nhật 14/5/2021, 16:05:20

Từ đầu tháng 5 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15-5-2021).
Qua các hoạt động này thiếu nhi Gia Lai  đã thể hiện vai trò con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy, kế thừa và phát huy truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh, tiếp bước lên Đoàn.

 

“Tự hào trang sử Đội ta” là chủ đề của chương trình kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh  do Tỉnh đoàn tổ chức tại Trường Tiểu học Anh hùng Núp, Phường Thắng Lợi, TP.Pleiku. Tại ngày hội,  anh Lê Anh Quân-Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn đã trao tặng Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai công trình sân chơi cho thiếu nhi trị giá 220 triệu đồng; trao tặng công trình măng non “Vì mái trường xanh” trị giá 10 triệu đồng, công trình “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội” trị giá 200 triệu đồng cho Liên đội Trường Tiểu học Anh hùng Núp. Đồng thời, Hội đồng Đội Trung ương còn trao 50 suất học bổng Vừ A Dính cho các em đội viên, nhi đồng khó khăn của Trường Tiểu học Anh hùng Núp.

Em Rơ Lan H Trúc, Lớp 4.3 Trường Tiểu học Anh hùng Núp, TP.Pleiku vui vẻ nói: “Hôm nay em nhận được học bổng em cảm thấy rất vui, em rất biết ơn thầy cô đã dạy dỗ em”.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Hội đồng Đội Trung ương cùng  học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Pleiku đã đến dâng hương, dâng hoa anh hùng lực lượng vũ trang Kpă Klơng tại công viên Kpă Klơng, phường Hội Thương, TP.Pleiku. Hoạt động này cũng góp phần giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho  học sinh.

Anh Lê Anh Quân, Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn cho biết: “Tại mỗi hành trình thì hội đồng Đội TW cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức dâng hoa tưởng nhớ tới các vị anh hùng liệt sĩ tuổi thiếu niên đã anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân. Đây cũng là 1 dịp để giáo dục truyền thống, lịch sử cho các em thiếu niên, đội viên, nhi đồng”.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non năm 2021 với chủ đề “Thiếu nhi Gia Lai với Luật trẻ em”. Tại liên hoan, đại diện thiếu nhi đến từ các huyện, thị xã, thành phố đã  nói lên suy nghĩ của mình về những vấn đề thực hiện Luật trẻ em tại địa phương; đồng thời; chủ động đưa ra các giải pháp mà các em mong muốn để nhận được sự quan tâm hơn nữa từ các cấp chính quyền và xã hội.

Em Phan Hà Anh Quân, Trường THCS Chu Văn  An, huyện Chư Sê chia sẻ: “Ở địa phương em thì luật trẻ em cũng được đảm bảo nhưng em thấy vẫn còn một số mặt chưa được đó là trẻ em trong làng đặc biệt là các bạn dân tộc thiểu số trong các trường THCS cũng như trường tiểu học chưa được  vui chơi giao tiếp với các bạn mình. Vì vậy em mong thầy cô và các ban lãnh đạo có thể tuyên truyền, giúp đỡ cũng như là truyền bá. Tạo điều kiện thuận lợi để các bạn mở lòng cũng như thực hiện tốt quyền trẻ em “.

Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới – Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Gia Lai nói: “Hiện nay, các cấp các ngành đã tổ chức rất nhiều các tổ chức tuyên truyền và trong đó tuyên truyền măng non với chủ đề Luật trẻ em là công cụ, đòn bẩy để trẻ em được tìm hiểu, tiếp cận một cách tốt hơn về Luật trẻ em. Qua các vòng thi Các đội đã chuẩn bị rất tốt, có đầu tư cả về nội dung và hình thức”.

Mỗi hoạt động được tổ chức đều có ý nghĩa rất lớn đối với các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, thông qua các hoạt động này giúp cho các em hiểu rõ hơn về tổ chức Đội thiếu niên tiền phong, cố gắng phấn đấu, rèn luyện học tập thật tốt để trở thành người đội viên xuất sắc, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Linh Chi, Viễn Khánh, Ksor Tuối


Lượt xem: 23

Trả lời