Nhiều điểm vui chơi sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết

Cập nhật 18/1/2020, 15:01:46

Tết đến Xuân về không chỉ là dịp để mọi người, mọi gia đình đoàn tụ, sum vầy mà đây còn là dịp hết sức ý nghĩa để mọi người cùng nhau du Xuân và nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học tập, lao động vất vả. Nhằm đem đến một mùa Xuân trọn vẹn ý nghĩa cho người dân trong và ngoài tỉnh, nhiều điểm vui chơi trên địa bàn phố núi Pleiku đang được trang hoàng rực rỡ, tô thắm thêm nhiều sắc màu hoa lá nhằm phục vụ du khách.

Với không gian xanh mát, thoáng đãng và nằm giữa trung tâm phố núi Pleiku, lâu nay Công viên Diên Hồng trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh chọn lựa để thư giãn, vui chơi. Để phục vụ nhu cầu du Xuân của người dân, công tác vệ sinh môi trường và chỉnh trang cảnh quan tại đây được tăng cường thực hiện trong những ngày qua. Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho du khách trong dịp Xuân Canh Tý 2020, tại Công viên Diên Hồng và Khu du lịch Biển Hồ, Quảng trường Đại Đoàn Kết, việc trang trí các đường hoa và tiểu cảnh được chú trọng với hàng chục ngàn chậu hoa các loại được sắp đặt, tạo hình bắt mắt và theo linh vật chú chuột để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh công cộng cũng được bố trí thêm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vệ sinh của mọi tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Giám đốc  Trung tâm VH-TT&TT TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao TP.Pleiku phối hợp với Công ty công trình đô thị bố trí các nhà vệ sinh công cộng tại Biển Hồ và công viên Diên Hồng để phục vụ khách đến tham quan và đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực này. Đối với công viên Diên Hồng thì hoàn toàn không thu phí đối với khách đến tham quan, đối với khu Biển Hồ hiện đang thu phí với người dân là 10.000 đồng/lượt/người và miễn phí cho trẻ em, người già, người tàn tật. Đối với thu phí giữ xe ô tô, xe máy thì đơn vị cũng chỉ đạo thu  theo đúng quy định của nhà nước, không được lợi dụng dịp tết để tăng giá”.

Ngoài những điểm tham quan nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với phố núi Pleiku, những điểm đến mới lạ do các tổ chức, cá nhân đầu tư đã và đang thu hút khá đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó, vườn hoa hướng dương rực rỡ sắc màu như thế này của HTX Nông nghiệp – Nghệ thuật và Dược liệu Gia Lai đang được nhiều gia đình chọn lựa làm điểm đến trong những ngày Xuân về Tết đến. Tại nông trại này, mỗi người, mỗi lứa tuổi đều có thể tìm cho mình một không gian tràn ngập hương sắc mùa Xuân để tham quan, trải nghiệm và lưu lại những hình ảnh, kỷ niệm đáng nhớ. Bên cạnh đó, trong những ngày Tết tại đây còn tổ chức một số hoạt động ý nghĩa để mọi người dân có thể tham gia cùng nhau.

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng – TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Khi bước vô cổng mình thấy một rừng hoa hướng dương và rau, hoa như thế này thì rất thích. Mình sẽ thường xuyên dắt con và gia đình lên để cho cháu trải nghiệm”.

Chị Đỗ Thị Hoàng Oanh – Huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Khi mùa Xuân về không thể thiếu những màu rực rỡ như thế này. Ánh hoa hướng dương đại diện cho mùa Xuân tươi trẻ đang về. Tới đây mình cảm thấy tâm hồn rất thoải mái”.

Anh Nguyễn Hùng Cường  – HTX Nông nghiệp – Nghệ thuật và Dược liệu Gia Lai cho biết: “Mùa Xuân là Tết trồng cây. Khoảng ngày 8 ngày 9 tháng Giêng, Veta farm sẽ tổ chức tết trồng cây. Theo đó, mọi  người tự tay gieo bắp ngô, số bắp ngô này sẽ được phục vụ cho Lễ hội bắp ngô Pleiku lần thứ Nhất diễn ra vào ngày 30/4 và 1/5/2020”.

Mỗi điểm du Xuân trên địa bàn TP.Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung có sức hấp dẫn riêng. Tùy thuộc vào sở thích và lứa tuổi, mọi người có thể lựa chọn cho mình một địa điểm tham quan, vui chơi phù hợp, qua đó tận hưởng trọn vẹn không khí và ý nghĩa của mùa Xuân, qua đó có thêm những giờ phút thật đáng nhớ bên gia đình, bạn bè và người thân trong những ngày Xuân về Tết đến./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 100

Trả lời