Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào miền Trung

Cập nhật 26/10/2020, 08:10:38

Những ngày qua, bên cạnh việc quyên góp nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết để hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua khó khăn trước mắt, thì nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động, quyên góp tiền và hiện vật ủng hộ nhằm chung tay cùng cả nước tiếp thêm nguồn lực tài chính và động lực tinh thần để đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra, vượt qua bão lũ an toàn, sớm ổn định cuộc sống.

Chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung, nhiều ngày qua, tại rất nhiều cơ quan, đơn vị, toàn bộ công nhân, viên chức đã góp một ngày lương, một ngày công lao động để san sẻ khó khăn với khúc ruột miền Trung. Bão lũ lớn diễn ra ở miền Trung đã phá hủy nghiêm trọng cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội của nhiều địa phương. Tình hình thiên tai chắc chắn sẽ làm cho rất nhiều gia đình rơi vào cảnh đói nghèo, kiệt quệ kinh tế. Do đó việc tiếp thêm nguồn lực tài chính để đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra là vô cùng cần thiết.

Anh Trần Văn Trong – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cho biết: “Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã có kêu gọi hội viên, doanh nghiệp ủng hộ tiền, quà.. Đến nay Hội đã nhận được hơn 700 triệu đồng tiền mặt và quà tặng. Tất cả số quà và tiền này sẽ được thành viên Hội Doanh nhân trẻ chuyển đến bà con vùng lũ một cách sớm nhất”.

Tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những ngày qua đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp đến trao tiền mặt ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Đây không chỉ là nghĩa cử đẹp, thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc, mà còn thể hiện rõ ý thức trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Ông Phạm Văn Hải – Tổng Giám đốc Công ty CPTMDV Bảo vệ Thiên Ưng – TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Mấy chục năm nay chưa bao giờ bão lụt lớn như vậy, nên anh em trong công ty đã kêu gọi, vận động cán bộ, nhân viên trong công ty, của ít lòng nhiều, tùy tâm, tuy không nhiều nhưng sẽ cùng với các cơ quan nhà nước khác, chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào miền Trung”.

Bà Phạm Thị Lan – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Trước tình hình bão lũ, nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng rất là nặng nề, Đảng đoàn UB MTTQ Việt Nam tỉnh đã có tờ trình đề xuất Tỉnh ủy xuất 600 triệu đồng từ Qũy Cứu trợ của tỉnh để giúp đỡ bà con 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị vượt qua khó khăn trước mắt. Còn về tiếp nhận tiền và hiện vật của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân, sau khi tiếp nhận chúng tôi sẽ nhanh chóng, kịp thời chuyển nguồn hỗ trợ này đến bà con miền Trung vượt qua khó khăn trước mắt”.

“Thương về miền Trung”, “Hướng về miền Trung” đang là những khẩu hiệu được nhìn thấy ở rất nhiều nơi. Song nó không chỉ là quyên góp hàng cứu trợ khẩn cấp, mà còn là góp sức cùng nhân dân miền Trung tìm ra giải pháp, nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, để giúp các em học sinh sớm trở lại trường học, các địa phương nhanh chóng khôi phục cơ sở hạ tầng bị hư hại, giúp đỡ người dân dần dần khôi phục sản xuất, sớm ổn định đời sống./.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 67

Trả lời