Nhặt được của rơi, trả lại người mất

Cập nhật 21/4/2017, 08:04:55

Nếu nhặt được của rơi bạn sẽ làm gì?  Trả lại người mất – đó là bài học mà về nét đẹp trong cuộc sống mà chúng ta đã được giáo dục từ khi còn là học sinh mẫu giáo. Thế nhưng trong thực tế điều đó không phải ai cũng làm được.

Có thể thấy trong cuộc sống, dù đâu đó vẫn còn có những người ích kỷ, chỉ biết vụ lợi cho bản thân mình, song điều đáng quý là vẫn còn có nhiều người có những việc làm tử tế, những hành động đẹp đó là: Nhặt được tài sản có giá trị, tìm cách trả lại cho người mất, câu chuyện về hành
động đẹp của  anh Djiu và đồng nghiệp của anh– những tài xế taxi của Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai .

110 triệu đồng là số tiền mà anh Djiu– tài xế taxi của Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai đã trả lại cho hành khách ở Đăk Nông trong quá trình đón khách từ đường Trường Chinh đến xã Chư HDrông, thành phố Pleiku.  Vì khách vội đi nên bỏ quên một số tiền khá lớn và nhiều giấy tờ quan trọng khác, ngay sau đó anh đã báo về tổng đài và trao trả trực tiếp cho hành khách. Đây không phải là lần đầu tiên mà trước đây anh Djiu cũng từng nhặt được chiếc ví của một nữ sinh ở trường Cao đẳng Gia Lai và đã đăng lên Facebook để thông báo trả lại cho người bị mất.

Anh Djiu – lái xe Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai  chia sẻ: “Trả lại tài sản cho người bị mất là trách nhiệm của mình. Ở vào trường hợp của mình thì mọi người cũng làm thế thôi”.

Rất nhiều trường hợp bỏ quên tài sản, giấy tờ trên xe taxi đã được nhận lại. Luôn đặt mình vào trong hoàn cảnh của người mất, với họ việc trả lại tài sản cho người bị mất là việc hết sức bình thường và đó là trách nhiệm của một người lái xe.

Anh Trương Thanh Hào – Lái xe Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cũng cho biết: “Tôi đã 4 lần nhặt được tài sản khách để quên và trả lại cho khách, lần nhiều nhất là số tiền 44 triệu đồng. Tôi thấy việc mình làm bình thường thôi, mình phải giữ uy tín cho công ty”.

Ông Đặng Đức Kham – Giám đốc Công ty  cho biết: “Từ đầu năm đến nay đã có 4 trường hợp lái xe trả lại tài sản cho khách với số tiền 190 triệu đồng. Với những hành động đẹp đó thì công ty cũng đã biểu dương, khen thưởng. Với trường hợp của anh Djiu thì Công ty đang làm giấy gửi UBND thành phố Pleiku, Sở Giao thông vận tải đề xuất tặng Giấy khen”.

Dù trong cuộc sống, vẫn còn có những câu chuyện buồn xảy ra mỗi ngày khiến nhiều người mất lòng tin và cảnh giác về lòng tốt của con người nhưng song song với nó luôn có những việc tốt, những câu chuyện tử tế và trả lại của rơi chính là một trong những câu chuyện như vậy./.

Kim Châu, Duy Linh


Lượt xem: 115

Trả lời