Nhân dân Đức Cơ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 14/4/2020, 14:04:47

Trong những ngày qua, huyện biên giới Đức Cơ đã và đang triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh các lực lượng chức năng, nhân dân ở các xã, thị trấn trong huyện đã cùng chung tay phòng, chống dịch bằng những việc làm thiết thực.

Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQVN, người  dân  huyện Đức Cơ đã tích cực đóng góp xây dựng quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ trong vòng 10 ngày đầu tiên, nhân dân đã đóng góp được gần 200 triệu đồng và triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch, các xã trong huyện như Ia Krêl, Ia Nan, Ia Din và Ia Dom đã kêu gọi những cơ sở may mặc ở các thôn, làng nhận may giúp khẩu trang tặng cho hộ nghèo và hộ cận nghèo. Chỉ riêng tại xã Ia Krêl, đã có hơn 5.500 chiếc khẩu trang được cấp phát cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Thúy Loan – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Hiện nay trên địa bàn gồm có 7 hộ hành nghề may trên địa bàn họ tham gia may với số lượng ban đầu chúng tôi đưa ra là 5.500 chiếc khẩu trang, trước hết là giải quyết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Rồi đến từng hộ, thứ nhất là hướng dẫn đeo khẩu trang, cái thứ 2 là cách rửa tay để mà diệt khuẩn, cái thứ 3 là đo thân nhiệt và cái thứ 4 là vận động bà con vệ sinh sạch sẽ và nắm chắc những người ra vào địa bàn để thông báo ngay cho y tế thôn bản để xã có hướng kiểm tra, theo dõi y tế tại địa phương”.

Thường ngày, cơ sở may mặc của chị Nguyễn Thị Hiền ở thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ chuyên may các loại quần áo theo đơn đặt hang của khách. Tuy nhiên, từ khi xã vận động, chị đã gác hết việc gia đình để giành thời gian may khẩu trang. Chị Hiền mong muốn đóng góp một phần công sức của mình để chia sẻ với cộng đồng.

Chị Hiền chia sẻ: “Nói chung xã nhờ thì em may hết khả năng, giành thời gian để may Cái này thì lâu lâu mọi người cần đến chứ còn bình thường thì cũng ít người may khẩu trang. Giờ có dịch thì bọn em cố gắng hết mình để làm thôi. Vì mọi người”.

Xã biên giới Ia Pnôn, huyện Đức Cơ có hơn 90% dân số người Jrai, dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những ngày qua xã cũng kịp thời triển khai, vận động nhân dân đóng góp được 7,5 triệu đồng để lập quỹ phòng, chống dịch. Từ số tiền này xã đã mua khẩu trang tặng cho người dân trên địa bàn. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” đội ngũ cán bộ ở cơ sở không quản ngại khó khăn đi đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn bà con phòng chống dịch.

Bà Ksor H’Biên – Chủ tịch UBMTTQVN xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Mặt trận đã đi thăm và tặng quà cho các chốt ở tuyến biên giới và còn lại một số tiền tham mưu cho ban chỉ đạo mua một số khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng để từng nhà, gõ từng cửa các hộ gia đình tặng và trao khẩu trang miễn phí cho các hộ đó.”

Với sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, hàng vạn chiếc khẩu trang đã được cấp phát đến từng người dân trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ. Và khi dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến khó lường, sự chung tay góp sức của người dân sẽ thực sự có ý nghĩa nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch lây lan trong cộng đồng./.

CTV Minh Châu – Văn (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 46

Trả lời