Nhà vườn sẵn sàng hoa Lan phục vụ Tết

Cập nhật 02/2/2018, 13:02:23

Tết Nguyên đán đang cận kề, trên các đường phố, tại các nhà vườn, nhiều loại hoa đang đua nhau khoe sắc để phục vụ thú chơi cây cảnh ngày Tết của mọi nhà. Mỗi loài hoa mang một hương sắc riêng, và trong số muôn ngàn loài hoa ấy, hoa Lan vốn được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái và rực rỡ của nó. Có lẽ với vẻ đẹp đặc trưng vốn có nên ngày Tết bên cạnh những loại hoa truyền thống như hoa Mai, Đào, Cúc thì rất nhiều người đam mê và lựa chọn hoa Lan để chưng trong nhà dịp Tết. Nắm bắt nhu cầu đó, một số nhà vườn ở TP Pleiku đã đầu tư mở rộng diện tích trồng hoa Lan phục vụ thị trường Tết Mậu Tuất 2018 với nhiều loài hoa đẹp, lạ.

Để có được những giò hoa lan nở đúng vào dịp tết các nhà vườn đã bỏ nhiều công sức chăm sóc kỹ lưỡng từ 5-6 tháng trước. Theo đó, khoảng 3 tháng đầu lan được chăm sóc đại trà, và từ tháng 6-2017, nhà vườn đã bắt đầu lựa ra những cây hoa đẹp thành một giàn dành riêng cho thị trường Tết Nguyên đán. Thời gian này thì phải chăm sóc thường xuyên, để cây ra hoa đúng vào dịp Tết. Ông Trần Văn Yên – chủ vườn hoa Yên Thúy, phường Hội Thương, TP.Pleiku cho biết: “Tôi đã làm hoa lan trên 13 năm rồi, những năm gần đây thì làm hoa lan theo công nghệ cao. Chăm sóc hoa lan đòi hỏi công sức rất nhiều theo từng công đoạn trong năm. Hoa năm nay thì rất nhiều loại và nhiều màu đẹp và lạ để phục vụ người chơi lan”.
Trong số các loại hoa lan thì lan Hồ Điệp là phổ biến nhất vì loại hoa này được xem là “chúa của các loại hoa lan”, loại hoa này cho bông to, có nhiều màu sắc, thời gian hoa tươi lâu và dễ chăm sóc. Để phục vụ tết, hiện tại vườn lan Yên thúy đã chuẩn bị trên 11 ngàn chậu lan Hồ Điệp. Trong đó, màu vàng, tím, trắng, sọc, hồng phớt… đang là những màu được ưa chuộng.Ông Yên nói: “Để hoa lan về chưng ở nhà tươi được lâu thì khách hàng nên chú ý vì loại hoa này phải để nơi ánh sáng vừa phải; hoa lan không cần nước nhiều nên khi mình phun nước thì ít thôi và nhớ là nên khi xịt nước thì chỉ phun nước trên lá thôi, chứ không phun trên hoa, nước nhiều và ứ đọng sẽ bị thối rễ và mau tàn”.
Hiện nay hoa lan đã nở từ 2 đến 4 bông, các nhà vườn đã tiến hành bán cho các đại lý, shop hoa ở Pleiku với giá từ 250 ngàn đến 350 ngàn đồng/giò. Nhìn chung các vườn lan trên địa bàn TP Pleiku năm nay trổ đúng dịp tết, đáp ứng nhu cầu của những người thích chơi loài hoa vương giả này trong dịp Tết đến Xuân về./.

Ngọc Ánh – Huy Toàn


Lượt xem: 108

Trả lời