Người Trưởng Ban Công tác mặt trận được dân tin yêu

Cập nhật 28/11/2017, 16:11:41

Mặc dù điều kiện công tác còn khó khăn, chế độ đãi ngộ thấp, nhưng nhiều cán bộ mặt trận ở  các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Không ít cán bộ mặt trận ở cơ sở được dân tin yêu bởi sự nhiệt huyết, chấp nhận hy sinh việc tư để hoàn thành việc làng, việc xã, Chính họ là “cầu nối” để người dân gần hơn với chính quyền và giúp chính quyền hiểu tâm tư, nguyện vọng của dân hơn. Ông Ksor Hrênh- Trưởng Ban Công tác mặt trận làng Tốt,  xã Ia Sao, huyện Ia Grai là một trong những điển hình như vậy.

Kiệm lời, ít nói về bản thân và gia đình. Đây là ấn tượng lớn nhất mà nhiều người đều có thể nhìn nhận được từ ông Ksor Hrênh – Trưởng Ban công tác mặt trận xã Ia Sao. Là người dân tộc Jrai, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ia Grai nên ông hiểu rõ phong tục, tập quán và tâm tư của người dân ở nơi này. Và đây cũng chính là lợi thế để ông thực hiện tốt hơn vai trò Trưởng Ban Công tác mặt trận.

Ông Ksor Hrênh nói: “Bản thân tôi là trưởng Ban Công tác mặt trận tuyên truyền bà con không nghe lời kẻ xấu xúi dục, phải nghe, xem truyền hình, nghe những người biết để chỉ cho mình cách làm ăn. Tôi làm công tác mặt trận kiêm trưởng ban hòa giải nên ở trong làng, vợ chồng, gia đình, hàng xóm xích mích thì tôi liền có mặt hòa giải. Giải quyết xong thì hai bên bắt tay hòa giải, đoàn kết lại”.

Để nói cho dân nghe, trước hết ông phải làm gương. Không chỉ nói chuyện thuyết phục, ông Hrênh còn gương mẫu trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái. Chịu thương, chịu khó và biết cách áp dụng những tiến bộ của khoa học vào sản xuất, ông là một trong số ít người ở làng có thu nhập cả trăm triệu đồng/năm. Đặc biệt, ông rất tâm huyết đối với việc bảo tồn, giữ gìn văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. 2 bộ cồng chiêng được giữ gìn từ hơn hai chục năm nay tại làng có một phần lớn công đóng góp của ông. Chính vì thế, những lời nói của ông rất trọng lượng đối với nhiều người dân làng Tốt.

Ông Trần Văn Vượng – Chủ tịch UBMTTQVN xã Ia Sao – Ia Grai nhận xét: “Đồng chí Hrênh là trưởng Ban Công tác mặt trận lâu năm, rất có kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động người dân trong làng. Trước tiên là giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc địa phương, loại bỏ hủ tục lạc hậu, Ban công tác mặt trận phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền rất tốt. Đến giờ phút này, làng còn giữ được 2 bộ cồng chiêng, các hủ tục lạc hậu trong thôn đã chấm dứt được”.

Phụ cấp vài trăm nghìn đồng/tháng, nhưng không vì thế mà ông Ksor Hrênh sao nhãng công việc. Trái lại, ông vẫn nhiệt tình vì công việc của cộng đồng, ông là một trong số ít cán bộ mặt trận ở huyện Ia Grai được tham dự Hội nghị Biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác mặt trận tiêu biểu toàn tỉnh vào cuối tháng 11 tại thành phố Pleiku. Đây là kết quả ghi nhận quá trình đóng góp tích cực gần 40 năm ông làm việc cho quê hương mình. Chính ông và những cán bộ mặt trận khác đã góp phần làm sáng hơn bức tranh đại đoàn kết các dân tộc trên vùng đất Gia Lai thân yêu./.

Thu Thủy , Đặng Trà


Lượt xem: 114

Trả lời