Người trồng nho hướng đến Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2016

Cập nhật 17/9/2016, 20:09:18

Lễ hội Nho và Vang năm 2016 sắp được tỉnh Ninh Thuận tổ chức, hoạt động này gắn với Lễ hội Katê năm 2016 trong 03 ngày (từ ngày 29/9 – 01/10/2016). Nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận và tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại. Hiện nay, người trồng nho và các cơ sở sản xuất, chế biến các sản phẩm từ nho đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện này.

17-9-nguoitrongnho

3 sào nho của chị Nguyễn Thị Kim Cúc ở thôn Thuận Lợi, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước hiện đang ở giai đoạn trái non, dự kiến sẽ cho thu hoạch vào thời điểm diễn ra Lễ hội nho và vang Ninh Thuận năm 2016. Được biết tỉnh đang chuẩn bị cho Lễ hội Nho và Vang, nên chị Cúc tập trung chăm sóc nho, không chỉ mang lại thu nhập cao cho gia đình mà còn tạo điều kiện để khách du lịch tham quan vườn nho.

Chị  Cúc cho biết: “Sắp đến lễ hội vang nho 2016 thì mình cũng cắt cành, cho nho ra trái, rồi chọn thời điểm tỉa trái sao cho nho chín vào đúng dịp lễ hội, mình mong muốn qua lễ hội này thì có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm từ nho đầu tư vào Ninh Thuận, để người trồng nho ổn định về giá cả, tăng thêm thu nhập và gắn bó hơn nữa với cây nho”.

Những sản phẩm chế biến từ trái nho khá đa dạng như: rượu nho, mật nho, vang nho, nước cốt nho, si rô nho. Ở Ninh Thuận, việc chế biến các sản phẩm từ nho đã có từ lâu đời. Và, mỗi vùng, mỗi cơ sở lại đúc kết những bí quyết, kinh nghiệm riêng để sản phẩm của mình có hương vị riêng, đặc trưng riêng. Đến thời điểm này, nhiều gia đình, cơ sở sản xuất và chế biến sản phẩm từ nho ở Ninh Thuận đang tích cực chuẩn bị những sản phẩm tốt nhất để giới thiệu với du khách trong dịp Lễ hội Nho và Vang sắp tới.

Ông Huỳnh Hiền- Chủ cơ sở sản xuất vang nho Thiên Thảo – Ninh Thuận nói: Chúng tôi đã chuẩn bị các sản phẩm rất phong phú và đa dạng nhằm trưng bày trong lễ hội nho, bên cạnh đó chúng tôi cũng đưa ra những sản phẩm trực tiếp bán cho du khách cho nhu cầu thưởng thức, và mong muốn của chúng tôi rằng đây là hoạt động tổ chức thường xuyên để những người trồng nho và chế biến sản phẩm từ nho như chúng tôi có cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm của mình.

Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2016 đã đến gần. Người nông dân trồng nho và các cơ sở sản xuất các sản phẩm từ nho Ninh Thuận đang háo hức chờ đón sự kiện đặc biệt này./.

Đài PT TH Ninh Thuận

 


Lượt xem: 105

Trả lời