Người Thương binh gương mẫu

Cập nhật 24/7/2017, 17:07:10

Là thương binh 2/4, ông Phạm Trọng Thành luôn giữ vững chí khí như lời Bác Hồ dạy: “Thương binh tàn nhưng không phế”. Nhờ đó, ông đã trở thành cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua ở huyện Kbang.

Sau khi xuất ngũ, năm 1992, gia đình ông Phạm Trọng Thành định cư ở xã ĐắkHlơ, huyện Kbang.Vào vùng đất mới thời gian đầu, cuộc sống gia đình ông gặp nhiều khó khăn, nhưng không chịu khuất phục ông tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của người dân địa phương để vươn lên trong cuộc sống, xây dựng kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Hiện gia đình ông có 2,4 ha đất  trồng mía, 3 sào ruộng nước, nuôi 3 con bò sinh sản, và các loại gia cầm… mỗi năm thu nhập trừ chí phí còn hơn trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình ông được nhiều bà con tin yêu bởi con cái đều thành đạt, có công ăn việc làm ổn định.

Ông Lê Văn Hân , Thôn 2, xã ĐắkHlơ, huyện Kbang cho biết:  “Sức khỏe của anh Thành yếu nhưng thấy anh cũng tích cực trong lao động. Thấy khi khỏe thì anh làm, mệt thì anh nghỉ. Anh chỉ bảo con cái, vợ con lao động rất tốt. Bà con lối xóm cũng được ảnh chỉ, bày…xung quanh hàng xóm thấy gia đình anh rất tốt.”

Ông Trương Văn Đạo, Bí thư Chi bộ thôn 2, xã ĐắkHlơ, huyện Kbang nhận xét: “Anh tham gia vào tổ chức Hội CCB của Thôn nên là các phong trào hoạt động của thôn luôn đi đầu, xây dựng tổ chức ngày các vững mạnh. Gia đình ông tiêu biểu của khu dân cư, hàng năm đều được xét gia đình văn hóa tiêu biểu”.

Mặc dù tuổi cao nhưng ông Thành vẫn lấy lao động làm niềm vui trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Thương binh Phạm Trọng Thành  chia sẻ: “Mình còn sức lực thì phải còn phấn đấu sản xuất, làm tấm gương tốt để cho con cháu noi theo. Sắp tới thì rõ ràng là bệnh tật ngày một nặng nhưng bản thân vẫn sẽ cố gắng giữ được phẩm chất là anh bộ đội cụ Hồ.”

Một vinh dự lớn đối với ông Phạm Trọng Thành là trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương Binh – Liệt sỹ năm nay, ông được huyện cử đi dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu do tỉnh tổ chức./.

Hồng Hạnh       


Lượt xem: 69

Trả lời