Người phụ nữ vượt qua nghịch cảnh, chăm lo phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật 27/9/2022, 16:09:03

Không may mắn như các bạn cùng trang lứa khi bị sốt và bại liệt từ năm 1 tuổi, thế nhưng với sự yêu thương, động viên của bố mẹ, chị Bùi Thị Hòa – hội viên Hội LHPN phường Thắng Lợi, TP. Pleiku đã không ngừng nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và chịu khó vươn lên trong cuộc sống, sinh hoạt để góp sức xây dựng kinh tế gia đình ngày càng ổn định. Bằng ý chí và nghị lực, người phụ nữ khuyết tật này đã và đang ấp ủ ước mơ phát triển nghề làm bánh cuốn truyền thống của gia đình trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Hàng chục năm qua, mỗi ngày của gia đình chị Bùi Thị Hòa ở Tổ 5, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku thường bắt đầu từ lúc 2h30 phút… Vì làm bánh cuốn theo dây chuyền máy móc nên bố mẹ, chị và chồng chị thay phiên nhau đảm nhận các công việc để đến 5h sáng là kịp có hàng trăm kg bánh để bán ở chợ và giao các khách hàng. Do đi lại khó khăn nên trong dây chuyền làm bánh cuốn, chị Hòa thường đảm nhận công việc cuốn bánh, cắt bánh…. Tuy công việc đơn giản nhưng luôn cần sự nhanh nhẹn để đảm bảo việc làm bánh được liên tục. Chị Hòa cho biết: “Công việc này có thu nhập, giúp đỡ gia đình em nên em làm cùng bố mẹ luôn. Bánh này người tiêu dùng cũng ăn đông, khách hàng tin tưởng sản phẩm nhà em làm nên cũng duy trì 30 năm nay”.

Với hương vị đặc trưng, bánh cuốn bắc mang tên Hương Quê của gia đình chị Bùi Thị Hòa ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Ngoài việc đem lại cho gia đình nguồn thu nhập ổn định, điều mà bố mẹ chị Bùi Thị Hòa cảm thấy vui nữa là nghề truyền thống của quê hương Thanh Hóa nay đã có vợ chồng con gái kế nghiệp và hy vọng với sự cần cù, chịu khó, vợ chồng chị Hòa sẽ ngày càng phát triển nghề làm bánh cuốn truyền thống của gia đình.

Bà Mai Thị Quê – Mẹ chị Bùi Thị Hòa nói: “Vợ chồng cháu kế nghiệp cho tôi để sau này mình tuổi già, cháu có công việc, làm ăn sinh sống. Gia đình làm với cái tâm không pha chế bất cứ thứ hóa chất gì và được khách hàng trong tỉnh, các tỉnh, Sài Gòn, Hà Nội… được khách hàng khen ngon”.

Chị  Bùi Thị Hòa –  Hội viên Hội PHPN phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: “Nếu có điều kiện em sẽ mở rộng quy mô và đầu tư máy móc cao hơn để làm để bánh hoàn thiện và ngon hơn nữa”.

 Mô hình sản xuất bánh cuốn bắc truyền thống của gia đình chị Bùi Thị Hòa còn vinh dự được Hội LHPN TP. Pleiku lựa chọn là 1 trong 4 mô hình để tham gia Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo” năm 2022 do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Bà Trần Thị Thu Huyền – Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: “Chồng của bạn cũng là người khuyết tật và 2 vợ chồng cũng rất cố gắng trong nhiều năm. Được sự hỗ trợ của phụ nữ, các cấp, ngành, việc phát triển kinh tế của 2 vợ chồng đến thời điểm hiện tại là rất ổn định”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội LHPN TP. Pleiku cũng nói: “Phụ nữ Thắng Lợi cũng hướng dẫn cho chị Hòa viết ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp về sản xuất bánh cuốn nóng truyền thống của quê hương Thanh Hóa để đưa tới người tiêu dùng. Để đạt sản phẩm OCOP, chúng tôi cũng hướng dẫn các chị lựa chọn các nguyên liệu an toàn, gạo hữu cơ để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người dân”.

Ngoài niềm vui được kế nghiệp và phát triển nghề làm bánh cuốn truyền thống của gia đình, điều mà chị Bùi Thị Hòa cảm thấy vui nữa là đã tự tin vượt qua nghịch cảnh để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. Hàng ngày, vợ chồng chị chịu khó lao động để có thể tự lập nuôi 2 con khôn lớn và ăn học thành tài, qua đó xây dựng kinh tế gia đình ngày càng no ấm và hạnh phúc./.

 Thiên Thanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 7

Trả lời