Người phụ nữ thầm làm từ thiện

Cập nhật 01/1/2017, 07:01:08

Đã hơn 10 năm nay, ở xã biên giới Ia Dom huyện Đức Cơ, bà Lê Thị Hồng Mai vẫn hàng ngày âm thầm làm từ thiện với mong muốn những người nghèo bớt khổ, người ốm bớt đau.

Mặc dù chỉ là một nông dân bình dị nhưng bằng những hành động thiết thực của mình, người phụ nữ ấy đã góp phần sưởi ấm nhiều mảnh đời bất hạnh.

1-1-phunu

Với khuôn mặt phúc hậu, người phụ nữ trên 50 tuổi này luôn coi làm từ thiện là một trong những mục đích lớn lao của cuộc đời mình. Mặc dù chỉ là một hộ kinh doanh nhỏ ở xã Ia Dom nhưng bà Mai đã tích góp, tiết kiệm để san sẻ cho những người nghèo khó trên địa bàn. Không biết đi xe máy nhưng mỗi khi gặp hoàn cảnh khó khăn bà Mai đều đến tận nơi để thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ tiền để họ vượt qua khó khăn. Với bà, làm từ thiện chính là cái tâm và đóng góp công sức vào cho xã hội.

 Bà Lê Thị Hồng Mai-Thôn Mook Trang xã Ia Dom huyện Đức cơ chia sẻ: “Từ bé mình  cũng theo bố mẹ đi làm từ thiện,bố mẹ với quan niệm sống thì phải cho đi thì mình âm thầm giúp đỡ những người bị bệnh hiểm nghèo, người khó khăn”.

Năm 2016 bà Mai đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp ở xã Ia Dom. Bằng tấm lòng thiện nguyện bà đã ủng hộ hàng chục triệu đồng để giúp đỡ một cháu bé bị ung thư máu tại thôn Mook Đen 2 xã Ia Dom và 2 cháu bé tật nguyền ở thôn Ia Đao xã Ia Nan. Mới đây nhất, bà Mai đã cưu mang giúp đỡ hai cháu Đặng Thị Ngọc Ánh và Đặng Ngọc Thiện tại thôn Mook Đen 2 xã Ia Dom bị ung thư gan. Mẹ của hai cháu bị tâm thần, bố bỏ nhà đi nên các cháu ở với ông ngoại. Cứ ba tháng các cháu phải vào sài gòn truyền máu một lần. Gia cảnh khó khăn nên hàng tháng bà Mai đều hỗ trợ các cháu, khi thi tiền, khi thì một bao gạo hay thùng mì tôm. Với sự giúp đỡ của bà Mai, 3 ông cháu cũng đỡ phần nào.

Ông Võ Quốc Minh, Thôn Mook Đen 2 xã Ia Dom cho biết:  “Cô Mai giúp đỡ gia đình hơn 2 năm nay rồi. Giờ tính ra tiền hàng ngày cô mai giúp đỡ là 10 triệu. Cứ mỗi lần là 2 triệu, ba triệu. Cô Mai là người lao động bình thường nhưng giúp đỡ thì rất cảm ơn”.

Âm thầm làm từ thiện gần 10 năm nay, bà Mai đã giúp đỡ hàng chục trường hợp vượt qua khó khăn, nhưng với bà thế còn chưa đủ. Bà luôn mong muốn sẽ tập hợp được nhiều người cùng tham gia làm từ thiện. Mong rằng ước mơ làm từ thiện của bà Mai sẽ thành hiện thực để góp phần giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh đang cần sự hỗ trợ của cộng đồng./.

Minh Châu-Mỹ Duyên


Lượt xem: 155

Trả lời