Người dân thôn Lệ Kim khốn khổ vì đường hư cống hỏng

Cập nhật 26/9/2016, 08:09:35

Nhiều người dân sống ở thôn Lệ Kim, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ phản ánh rằng: Tuyến đường nối giữa xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ với xã Ia Tô, huyện Ia Grai đã xuống cấp trầm trọng. Bao nhiêu năm nay, bà con vẫn hứng chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy, nhưng đường càng ngày càng quá tệ thì cuộc sống của người dân nơi đây cũng gặp nhiều trắc trở….

24-9-nguoidan

Thôn Lệ Kim là nơi tiếp giáp giữa xã Ia Dơk của huyện Đức Cơ với xã Ia Tô huyện Ia Grai. Và tuyến đường nối hai địa phương này đã có từ rất lâu, dài chừng 10 km. Người dân ở đây cho biết: Nếu từ xã Ia Dơk hoặc khu vực lân cận về thành phố Pleiku mà đi qua xã Ia Tô, huyện Ia Grai, theo tỉnh lộ 664 thì gần hơn 20km so với đi theo quốc lộ 19 qua trung tâm huyện huyện Đức Cơ. Vì thế, người dân hay chọn con đường này để đi.

Sau hai ngày dứt mưa, những ổ voi đặc quánh bùn đỏ này vẫn nằm ngổn ngang trên đường… Hầu hết các phương tiện qua lại đều di chuyển hết sức khó khăn, thận trọng.

Ông Đào Duy Ngọc – thôn Lệ Kim, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Con đường này ý định của Nhà nước là làm lâu rồi, nhưng vì điều kiện sao mà tôi không biết sao không làm được. Mỗi khi trời mưa xuống trơn trượt, bà con đi lại khó khăn lắm, xe té ngã liên tục, nhất là thời gian chở các cháu đi học là hãi lắm , trơn lắm, họp hành trên xã cũng vậy, đi là khổ lắm. Thứ hai có người ốm đau, đi lại bất tiện,  xe ô tô không vào được. Đề nghị nhà nước làm lại con đường này. Để cho bà con đi lại đỡ khổ”.

Những ngày trời đổ mưa, mặt đường trở thành những “bể chứa” nằm san sát nhau; nơi thì bị nước xói lở, tạo ra những rãnh, hố sâu; nơi bị cày sụt lún, lồi lõm, trơn trượt, nguy hiểm.

Còn cống thoát nước, có chiều dài chừng 6 mét, toàn bộ nắp cống đã không còn một cái nào. Người dân phải bỏ đá, đổ đất để làm đường đi tạm. Với người nơi khác đến, nơi đây như một cái bẫy, và rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở cống này.

Bà Nguyễn Thị Xuyên – thôn Lệ Kim, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Tôi ở đoạn đường này là đoạn đường chính, mà từ xưa xe ô tô đi lại rất là nhiều, mà đi từ đây vào Đức Cơ, đi từ đây ra Gia Lai mà cái đoạn đường này đi khó khăn quá. Trời nắng thì không sao, trời mưa thì đi khổ quá. Mà các cháu thường học ở Đức Cơ, học ở B4 thì đoạn đường đi không nổi nữa, mưa gió thường các cháu phải nghỉ học.

Người dân ở đây cho biết, những năm qua, đã nhiều lần họ thấy cơ quan chức năng đến chỉnh, ngắm, đo đi, đo lại…; trong thâm tâm, họ mừng thầm sắp có đường tốt hơn để đi, và cảnh khổ sở vì đường tan nát sẽ không còn.

Và cứ thế, hết lần này đến lần khác, họ vẫn cứ hy vọng và chờ đợi…

Gia Lai vẫn đang trong mùa mưa, và nỗi ám ảnh về con đường trơn như đổ mỡ này vẫn hiện hữu…

Minh Thanh-Viễn Khánh


Lượt xem: 243

Trả lời