Người dân mua vàng trong ngày vía Thần Tài kỳ vọng một năm nhiều tài lộc, may mắn

Cập nhật 21/2/2021, 17:02:53

Hôm nay (Mùng 10 tháng Giêng), theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần Tài. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kinh tế gặp nhiều khó khăn; thế nhưng thị trường vàng trong ngày vía Thần Tài (Mùng 10 tháng Giêng) năm nay vẫn không kém phần nhộn nhịp. Bởi từ lâu nay, với nhiều người Việt Nam, mua vàng trong ngày vía Thần Tài với hi vọng khởi đầu cho một năm nhiều thuận lợi và làm ăn phát đạt. Ghi nhận của PV Thời sự trên địa bàn TP.Pleiku trong sáng nay.

Nhẫn trơn với trọng lượng 1 chỉ hay vàng miếng với trọng lượng nửa chỉ, 1 chỉ thường là sự chọn mua của nhiều người trong ngày vía Thần Tài. Thông thường mọi người ai cũng cầu mong tài lộc, may mắn trong ngày vía Thần Tài; và màu vàng đại diện cho sự may mắn nên với nhiều người, mua vàng trong ngày vía Thần tài sẽ khởi đầu một năm thuận lợi, mọi việc hanh thông. Chính tâm lý ấy nên trong ngày này, không ít người đổ xô đi mua vàng.

Chị Nguyễn Thị Huyền – TP.Pleiku cho biết: “Mấy năm gần đây thì năm nào vợ chồng cũng đi mua. Thì tâm lý là cầu may và cũng như là trang sức cho bản thân nên mình mua’.

Chị Nguyễn Vân Anh – TP.Pleiku cũng nói: “Mình mua vàng để cầu may mắn cho cả năm, làm ăn phát tài, mọi việc thuận lợi”.

Ghi nhận trong sáng nay, giá vàng tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn TP.Pleiku có sự dao động tùy nơi và cũng có tăng so với những ngày trước. Để phòng, chống dịch Covid-19, dịp vía Thần Tài năm nay, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp an toàn tại các cửa hàng cho khách mua vàng, nhiều tiệm vàng cũng như doanh nghiệp kinh doanh vàng đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, khuyến khích khách hàng đặt mua trực tuyến./.

Mỹ Tiến,  Phi Long


Lượt xem: 26

Trả lời