Người dân làng Hle Hlang hiến đất làm đường giao thông

Cập nhật 16/5/2018, 08:05:32

Đối với những người nông dân, tấc đất giống như tấc vàng. Thế nhưng, khi phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương được triển khai, họ vẫn sẵn sàng hiến một phần đất để làm đường giao thông nông thôn. Một mặt là để hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước, một mặt cũng chính là để giúp cho việc đi lại của họ được thuận lợi hơn. Câu chuyện về người dân làng Hle Hlang, xã Yang Trung, huyện Kông Chro tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông nông thôn sẽ được chúng tôi đề cập trong phóng sự sau.

Ngay sau khi chính quyền huyện Kông Chro có chủ trương xây dựng làng Hle Hlang, xã Yang Trung là làng nông thôn mới kiểu mẫu duy nhất của huyện, và được bắt đầu bằng việc xây dựng đường giao thông nội làng, 88 trong tổng số 102 hộ của làng có đường giao thông nội làng đi qua đã tự nguyện hiến đi một phần đất của mình với mong muốn chủ trương này sớm được hoàn thiện. Gia đình ông Đinh H’Nguich là một trong những hộ hiến nhiều đất nhất của làng với hơn 300m2 đất ở và trên 500m2 đất lúa rẫy.

Ông Đinh H’Nguich, làng Hle Hlang, xã Yang Trung, Kông Chro, Gia Lai nói: “Mình nghĩ rằng chủ trương của Đảng và Nhà nước làm đường cho bà con đi lại trong làng được thuận lợi là rất có ý nghĩa. Vì vậy, sau khi được các cấp chính quyền vận động tuyên truyền thì mình sẵn sàng hiến đất. Mình cũng mong muốn là đường sẽ được làm sớm để đi lại được thuận lợi hơn…”

Bà Đinh Thị Pôi, làng Hle Hlang, xã Yang Trung, Kông Chro, Gia Lai cho biết:  “Mình rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ vào chủ trương xây dựng đường đi trong làng của Đảng và Nhà nước. Có đường đi lại sẽ thuận lợi, mùa mưa không còn vất vả nữa. Mình có đất thì mình hiến để nhà nước làm đường. Mình không có tiếc gì khi tự nguyện hiến đất cả.”

Theo chính quyền xã Yang Trung, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm nay, khi một chủ trương đưa ra đã nhận được sự đồng thuận cao của đa số người dân trong làng đến như vậy. Có được điều đó một phần là người dân đã nhận thức được tầm quan trọng của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, một phần là nhờ sự vào cuộc của tất cả các ban ngành, đoàn thể để làm tốt công tác tuyên truyền vận động.

Ông Đinh Văn Ơnh, Bí thư Đảng ủy  xã Yang Trung, Kông Chro, Gia Lai cho biết:  “Hiện giờ đất người dân trong làng hiến đã gần đủ, còn 14 hộ nữa thì chúng tôi sẽ tổ chức tuyên truyền đến từng nhà. Và dự kiến trong Quý III tới xã sẽ tiến hành làm đường giao thông nội làng, đảm bảo cho việc đi lại của bà con trong làng được thuận lợi, và xa hơn nữa là từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông của làng cũng như của xã”.

Khi lòng dân đã thuận thì chủ trương xây dựng làng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Kông Chro chắc chắcnsẽ gặp nhiều thuận lợi. Hy vọng rằng, trong thời gian sớm nhất, người dân của làng Hle Hlang sẽ được đi trên những con đường bằng phẳng hơn, rộng rãi hơn từ nguồn quỹ đất do chính họ đã hiến cho Nhà nước, vì mục tiêu chung là góp phần xây dựng đường làng ngõ xóm ngày một khang trang hơn, sạch sẽ hơn, tạo động lực cho kinh tế, xã hội của địa phương ngày một phát triển./.

Quốc Linh, Viễn Khánh


Lượt xem: 94

Trả lời