Người dân đã yên tâm hơn trong mua sắm tiêu dùng trước tình hình dịch Covid-19

Cập nhật 01/4/2020, 01:04:43

4 ngày sau Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07 của UBND tỉnh Gia Lai được ban hành về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19; hôm qua (31/3), Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, đồng thời UBND tỉnh cũng đã có Công điện khẩn số 04 triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00h ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh. Thực hiện việc cách ly này cũng đồng nghĩa với việc người dân nên hạn chế tối đa việc đi ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Tuy nhiên vì nắm bắt kịp thời thông tin cũng như hiểu đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh nên việc người dân đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ như những ngày cuối tuần trước đã không còn diễn ra.

Vắng vẻ hơn ngày thường vì người dân hạn chế đi ra ngoài, tại các cửa hàng trên địa bàn TP.Pleiku vào tối qua, mỗi nơi chỉ vài lượt khách hàng và hàng hóa mua sắm cũng chỉ là những thứ thường ngày như bánh, sữa; không còn tình trạng mua đông, mua nhiều như vài ngày trước đó.

Anh Nguyễn Đăng Vạn – Cửa hàng Lê Vy, phường Hoa Lư, TP.Pleiku nói: Nói chung hàng hóa mấy bữa trước do có tin đồn thì người dân cũng ồ ạt đi mua, còn giờ đây cũng ổn định rồi, cũng bình thường chứ không có gì hết. Còn về hàng hóa thì nói chung nó cũng ổn định, không tăng một thứ gì hết.

Nếu như cuối tuần trước, Siêu thị Co.opmart Pleiku đông nghẹt người đến mua sắm hàng hóa tích trữ sau khi có Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07 của UBND tỉnh Gia Lai thì lượng người đến mua sắm tối qua xem ra ít đi khá nhiều. Đáng nói hàng hóa phong phú, đa dạng đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân; và  người dân thì cũng không còn tâm lý phải mua hàng tích trữ, yên tâm hơn trong mua sắm tiêu dùng.

Người dân TP.Pleiku cũng nói: “Siêu thị vẫn mở cửa mà dự trữ gì đâu. Mình mua đủ xài cho mình thôi còn không có dự trữ. Dự trữ thì nó xảy ra tình trạng ồ ạt, càng tăng nguy cơ nhiễm bệnh hơn”.

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ hôm nay (01/4), tuy nhiên với các cơ sở cung cấp dịch vụ thực phẩm, dược phẩm như trung tâm thương mại, chợ và siêu thị vẫn hoạt động. Bên cạnh đó với sự chỉ đạo của Sở Công thương Gia Lai đối với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trong việc xây dựng phương án và kịch bản chuẩn bị lực lượng hàng hóa tốt nhất để ứng phó và phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng nếu có sự cố dịch Covid-19 xảy ra; do đó người dân có thể yên tâm về vấn đề hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay./.

Mỹ Tiến, Phi Long


Lượt xem: 35

Trả lời