Người dân cần nâng cao ý thức phòng chống Covid – 19

Cập nhật 02/2/2021, 11:02:18

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới. Ở trong nước, theo thông báo của Bộ Y tế trong những ngày gần đây đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút, là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây nhanh trên diện rộng. Tại Gia Lai ghi nhận 06 ca dương tính, vì vậy các cấp, ngành, địa phương đang tập trung thực hiện các biện pháp chống dịch. Song song với đó, người dân cần nâng cao ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là những nơi tập trung đông người cần thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lây lan. Ghi nhận của phóng viên tại Trung tâm Thương mại Pleiku.

Nếu như trước, trong những ngày cận Tết, lượng người mua, bán tại Trung tâm Thương mại Pleiku sẽ khá tấp nập, tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nên lượng người mua không quá đông đúc. Nhiều người dân đã có ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng.

Chị Bùi Thị Hoàng Thu – Tiểu thương, Trung tâm Thương mại Pleiku nói: “Với Trung tâm thương mại Pleiku là địa điểm tập trung đông người, vì vậy Ban Quản lý đã thực hiện bố trí dung dịch sát khuẩn từ ngoài cổng. Đồng thời, bố trí lực lượng nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang thường xuyên khi mua, bán và tiến hành khử khuẩn.”

Ông Bùi Kim Truyền – Phó Trưởng ban phụ trách Trung tâm thương mại Pleiku cho biết: “Về triển khai những biện pháp cấp bách để chống dịch Covid – 19 thì chúng tôi khẩn cấp họp toàn thể nhân viên và đưa thông báo ra cổng chính, cử cán bộ nhân viên trực tiếp để hướng dẫn cho bà con vào trong trung tâm thương mại phải đeo khẩu trang, những người không có khẩu trang thì không cho vào. Thứ 2, hướng dẫn bà con sống lành mạnh với dịch bệnh  Covid – 19, thực hiện 5K của Bộ Y tế.”

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, mặc dù nhiều người dân đã có ý thức đeo khẩu trang nhưng vẫn còn một số người dân còn chủ quan chưa thực hiện nghiêm việc này. Theo quy định, từ ngày 15/11/2020, người dân khi ra đường không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Mức xử phạt vi phạm hành chính đối với người không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng được điều chỉnh tăng. Vì vậy, để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch người dân cần nêu cao ý thức của mình, đặc biệt là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Thúy Diện – Minh Trung


Lượt xem: 73

Trả lời