Người cán bộ phụ nữ có tấm lòng đáng quý

Cập nhật 12/8/2022, 07:08:56

Tuy gắn bó với công tác hội chưa lâu nhưng công tác ở địa bàn có đông hội viên, phụ nữ là người DTTS, chị Bùi Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện luôn quan tâm tổ chức các phong trào, hoạt động thiết thực nhằm gắn kết chị em với hội. Đặc biệt, bằng tấm lòng yêu thương, sẻ chia với những hoàn cảnh khốn khó, chị đã nỗ lực kết nối, kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ vật chất để hỗ trợ hội viên, phụ nữ và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các làng nhằm giúp các gia đình cải thiện sức khỏe cho con em.

Chị Bùi Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện chia sẻ: “Đối với chị em nghèo, cận nghèo hoặc khuyết bố hoặc mẹ thì thấy đa số là người DTTS thì kinh tế khó khăn, kiến thức chăm trẻ em cũng hạn chế nên trẻ bị suy dinh dưỡng. Em nhận thấy khó khăn vậy nên cũng kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho các bé. Em sẽ lập một tài khoản riêng để nhận tiền của mạnh thường quân. Sau đó em sẽ trực tiếp đi mua nhu yếu phẩm như sữa, bỉm, quần áo, thuốc men… cho các bé và không trực tiếp đưa tiền để làm sao mà phần quà thật sự đến các bé hơn”.

Xuất phát từ suy nghĩ ấy nên thời gian qua, chị Bùi Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện đã nhận đỡ đầu và tích cực kết nối với các mạnh thường quân ủng hộ vật chất để hỗ trợ 3 trường hợp là trẻ mồ côi, trẻ có bố mẹ bị bệnh thần kinh và trẻ thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các làng trên địa bàn xã. Gia đình anh Đinh Tin ở làng King Pên có vợ không may qua đời từ lúc con mới 2 tháng tuổi là 1 trong những trường hợp được hỗ trợ… Vì không có nguồn sữa mẹ và gia cảnh khó khăn, từ tháng 1 đến nay, hàng tháng con anh luôn nhận được sữa và một số đồ dùng thiết yếu từ sự hỗ trợ của mạnh thường quân mà chị Vân vận động được. Sự hỗ trợ thiết thực này cộng với sự đỡ đần, chăm sóc cháu từ bà đã giúp anh Tin dần nguôi ngoai nỗi đau mất vợ và yên tâm lao động để nuôi con.

Anh Đinh Tin – Làng King Pên, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện nói: “Có sữa thì quá vui, con nó no và có bà chăm ở nhà nên em được đi làm”.

Ngoài việc tặng sữa, bánh và các đồ dùng thiết yếu, chị Vân còn nắm bắt hoàn cảnh của các gia đình để có sự động viên, hỗ trợ kịp thời. Trong quá trình đến thăm, chị kết hợp tuyên truyền các gia đình sinh ít con; hướng dẫn cách chăm sóc con cái để trẻ ít bị suy dinh dưỡng, đau ốm; đồng thời vận động các gia đình chịu khó lao động để có điều kiện nuôi dạy con ngày càng tốt hơn.

Chị Đinh H’Dinh – Làng Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện bày tỏ: “3 đứa con khó khăn quá, cảm ơn chị Vân bên Hội LHPN xã đã ủng hộ cho em sữa cho con em. Em không biết nói gì và cảm ơn”.

Dù công tác và gắn bó với Hội LHPN xã Chư A Thai chỉ hơn 5 năm và là 1 trong những cán bộ trẻ của Hội LHPN huyện Phú Thiện nhưng những công việc chị Bùi Thị Vân  đã và đang làm để lại những dấu ấn tích cực.

Chị Lê Thị Kim Cúc – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Thiện nhận xét: “Chị Vân là 1 trong những cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ, được Đảng ủy, chính quyền địa phương quý mến, nhất là phụ nữ ở 4 làng đồn rất quý chị Vân. Chị Vân thường xuyên làm tốt công tác xây dựng làng nông thôn mới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đưa xã về đích nông thôn mới”.

Chị Bùi Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện bộc bạch: “Khi làm công việc này đầu tiên em nghĩ cũng khó khăn vì mình liên hệ cũng khó khăn, song mình liên hệ được rồi và tặng được quà, tạo niềm tin cho mạnh thường quân khi mình trao quà tận tay gia đình cần hỗ trợ và tạo niềm tin cho phụ nữ thì mình thấy đôi khi phần mà không nhiều nhưng các mẹ, các bé nhận với tình cảm chân thành thì mình cảm thấy rất vui”.

Gắn bó với các phong trào, hoạt động của phụ nữ, Chủ tịch Hội LHPN xã Chư A Thai – Bùi Thị Vân luôn tìm thấy nhiều niềm vui xen lẫn trọng trách với công việc mà bản thân mình đang đảm nhận. Phát huy tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ, khỏe, năng động của thế hệ 9x, chị Bùi Thị Vân luôn nỗ lực hết mình với mong muốn được đóng góp một phần công sức nhằm xây dựng quê hương vùng căn cứ cách mạng Chư A Thai ngày càng khởi sắc./.

Thiên Thanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 15

Trả lời