Người bảo vệ tổ dân phố trách nhiệm với công việc

Cập nhật 02/11/2015, 14:11:12

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, thậm chí là không ngại hiểm nguy để đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Đây là những điều mà ông Tăng Chín-Tổ trưởng Tổ bảo vệ tổ dân phố 10, phường Hoa Lư luôn khắc ghi trong cuộc sống, sinh họat hàng ngày. Với sự năng nổ, tinh thần trách nhiệm ấy, ông không chỉ được bà con quý mến, mà còn là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn Tp.Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. 

Những buổi họp giao ban định kỳ và đột xuất nhằm thông tin tình hình an ninh trật tự luôn được ông Tăng Chín và các thành viên các Tổ bảo vệ dân phố của phường Hoa Lư tham gia đầy đủ. Qua những buổi họp giao ban này giúp mỗi người nắm bắt kịp thời tình hình an ninh trật tự của địa phương, từ đó có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ là những buổi họp mà khi địa phương cần huy động lực lựơng trong bất cứ thời gian, hòan cảnh nào, ông và mọi người cũng luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ nhằm tham gia tuần tra, canh gác, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn. Sự nhiệt tình, trách nhiệm cao đối với công việc của ông đã hỗ trợ rất tích cực cho Công an phừơng trong việc đấu tranh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tá Lê Bá Phong-Phó Trưởng Công an phường Hoa Lư, Tp.Pleiku nhận xét: “Trên đường đi công tác có gặp đối tượng tình nghi trộm cắp thì bằng mọi cách đồng chí tiếp cận đối tượng và báo về các lực lượng khác cùng hỗ trợ để có hướng dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an phường nhằm đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội. Mặc dù là một công dân được tín nhiệm giữ chức Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố nhưng đồng chí luôn nêu cao nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm với dân với đảng, với đồng đội, mọi khó khăn, hiểm nguy đều vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được đảng, cấp trên giao phó và nhân dân tin cậy, quý mến”.

Ông Phạm Văn Long-Tổ dân phố 10, phường Hoa Lư, Tp.Pleik nói: “Tôi thấy anh Chín rất nhiệt tình đối với công việc này. Ngày nắng mưa, đêm hôm gì anh cũng tích cực đi tuần hết nên tình hình an ninh trật tự ở tổ rất đảm bảo, dân chúng tôi rất yên tâm. Dù chế độ không đáng gì, công việc nguy hiểm nữa nhưng lúc nào anh cũng vui vẻ, chịu khó, chịu khổ làm với tinh thần trách nhiệm cao để thôn xóm và nhân dân có cuộc sống bình yên”.

15 năm tham gia Tổ bảo vệ tổ dân phố 10, phường Hoa Lư, Tp.Pleiku, với những đóng góp tích cực trong việc tuần tra, canh gác, phòng ngừa và đấu tranh kịp thời với các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là không ngại hiểm nguy để truy bắt các đối tượng trộm cắp, tiêm chích ma túy, cũng như ngăn chặn các vụ mâu thuẫn, xích mích, tụ tập đánh nhau… ông Tăng Chín đã được  tặng thưởng nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Được tín nhiệm giữ chức Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố 8 năm nay, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm nhằm hoàn thành tốt công việc được giao với mong muốn được góp chút công sức nhỏ bé để giữ gìn cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà.

Ông Tăng Chín-Tổ trưởng Tổ bảo vệ tổ dân phố 10, phường Hoa Lư, Tp.Pleiku chia sẻ: “Tinh thần trách nhiệm mình là cao chứ hỗ trợ cũng không đáng gì. Nhân dân đã tin tưởng, địa phương tạo điều kiện, các trường hợp tôi gặp nghi ngờ thì tôi sẵn sàng làm dù bất cứ đâu để an ninh trật tự giảm, người dân cảm thấy thoải mái, bình yên hơn. Anh em bảo vệ dân phố, Công an có tinh thần trách nhiệm cao thì sẽ hạn chế được tội phạm ”.

Bên cạnh lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm thì trong cuộc sống đời thường hiện nay rất cần những quần chúng nhiệt tình, trách nhiệm, dũng cảm đấu tranh tố giác với các hành vi vi phạm pháp luật như ông Tăng Chín. Đây chính là một trong những lực lượng quan trọng ngay tại địa bàn cơ sở, góp phần hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong việc giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, chung tay góp sức bảo vệ  và đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân./.

 

 

Thiên Thanh – Duy Linh


Lượt xem: 76

Trả lời