Ngôi làng “cứng” nhất Vũ Hán, ở tâm dịch cả làng không ai bị bệnh

Cập nhật 18/2/2020, 15:02:52

Trong khi cả thế giới đang gồng mình chống dịch Covid-19 thì tại một ngôi làng ở vùng tâm dịch Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, người dân nơi đây cũng đang phòng chống dịch theo cách của riêng mình. Ngôi làng mà chúng tôi muốn nói đến đó là làng Lâm Cảng, trấn Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Làng có 3.000 nhân khẩu và dù nằm ở tâm dịch Covid-19 của thành phố Vũ Hán nhưng tính đến nay, trong làng chưa có 1 người nào bị nhiễm Covid-19. Cũng chính vì thế mà làng Lâm Cảng hiện được gọi là ngôi làng “cứng” nhất Vũ Hán; nhờ sự phản ứng nhanh chóng kịp thời của các cán bộ trong làng cũng như sự phối hợp đồng tình của dân làng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn tiến phức tạp tại tâm dịch Vũ Hán, ngoài việc cử cán bộ trong làng ra ngoài mua khẩu trang, đồ bảo vệ và dung dịch sát trùng, làng Lâm Cảng làm một nhóm chat riêng trên mạng xã hội. Nhóm này dùng để gửi thông báo đến dân làng và để dân làng đăng ký mua các vật dụng cần thiết. Khi tập hợp đủ số lượng,cán bộ trong làng sẽ cử người lên thị trấn mua đồ. Những cán bộ xã sẽ giúp dân làng mua nhu yếu phẩm trong cuộc sống như lương thực, thực phẩm hay một số loại thuốc cần thiết.

Toàn làng có 13 cửa ngõ ra vào, mỗi cửa ngõ đều có 2 người canh giữ. Toàn bộ làng được phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập; có việc cần thiết muốn vào làng phải xuất trình chứng minh thư, tiến hành tiêu độc, đo thân nhiệt và ghi rõ nơi đến, nơi đi. Mỗi ngày đều có người đến từng hộ gia đình để đo thân nhiệt và tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch.

Người dân trong làng có ý thức rất tốt và phòng dịch bệnh và sống trên tinh thần sẻ chia, đùm bọc trong lúc khó khăn. Đại diện ủy ban làng cho biết nếu có người dân nào bị nhiễm Covid-19 thì đó chính là do những lãnh đạo, các cán bộ trong làng đã không làm tốt nhiệm vụ./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 145

Trả lời