Nghiên cứu xây dựng các hoạt động can thiệp về nước sạch, vệ sinh, dinh dưỡng trong khuôn khổ Dự án Bạn hữu trẻ em giai đoạn 2022 – 2026

Cập nhật 03/6/2022, 10:06:33

Sáng nay (03/6), Ban Quản lý Dự án phát triển trẻ thơ toàn diện, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với nhóm nghiên cứu người nước ngoài và các đơn vị: Trung tâm nước sạch và vệ sinh Nông thôn, UNICEF Việt Nam, tổ chức iDE, Cục quản lý môi trường Y tế để nghiên cứu việc xây dựng các hoạt động can thiệp về nước sạch vệ sinh và dinh dưỡng cho giai đoạn hợp tác mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc, nhóm nghiên cứu đã trình bày các mục đích nghiên cứu để xây dựng các hoạt động can thiệp về nước sạch, vệ sinh, dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trong đó tập trung tìm hiểu nhu cầu, động lực, rào cản trong việc tiếp cận nước sạch, vệ sinh và dinh dưỡng của người dân; tìm hiểu về thị trường nước sạch và vệ sinh ở những địa bàn khó khăn và bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu;  xây dựng Chiến lược truyền thông thay đổi hành vi và chiến lược thúc đẩy thị trường nước sạch vệ sinh và dinh dưỡng cho 5 năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Việc nghiên cứu thực địa sẽ gồm 3 hoạt động chính là: nghiên cứu định lượng, nghiên cứu định tính và thử sản phẩm mẫu. Đối với hoạt động nghiên cứu định tính, nhóm nghiên cứu sẽ tập trung vào 02 xã: Lơ Pang, huyện Mang Yang và xã Ia Rsai, huyện Krông Pa và thực hiện phỏng vấn tại một số đơn vị chức năng của các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đài PT –TH tỉnh. Thời gian nghiên cứu sẽ được nhóm tiến hành từ nay đến tháng 9 năm 2022.

Ngay sau buổi làm việc với Ban Quản lý dự án phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh, đại diện nhóm nghiên cứu đã làm việc với Đài PT – TH Gia Lai để tìm hiểu các hoạt động tuyên truyền của đơn vị liên quan đến các lĩnh vực nước sạch, vệ sinh và dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 5

Trả lời