Ngày hội hiến máu – Lan tỏa yêu thương

Cập nhật 23/9/2019, 14:09:06

Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang phối hợp với bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2019, với chủ đề “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Mặc dù trời mưa to, đường sá đi lại khó khăn, nhưng hàng chục đòan viên thanh niên xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã vượt quãng đường gần 30km về hội trường UBND huyện để tham gia hiến máu tình nguyện từ sớm.

Anh Nguyễn Cảnh Bá – Bí thư Đoàn xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Đợt HMTN này chúng tôi cũng vận động được 11 đồng chí đoàn viên thanh niên cùng tham gia. Đối với ĐB DTTS, việc hiến máu tình nguyện còn nhiều lạ lẫm vì vậy chúng tôi cũng tích cực vận động để các đoàn viên thanh niên hiểu được lợi ích của việc hiến máu”.

Không chỉ các ĐVTN hăng hái tham gia mà Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2/2019 này đã thu hút đông đảo lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Mang Yang tham gia.

Ông Tạ Văn Tước – Tổ 6, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang , Gia Lai cho biết: “Tôi tham gia từ năm 2015 cho đến nay, từ đó cho đến nay tham gia hiến máu tôi thấy rất là tốt, thứ nhất là tốt cho sức khỏe, thứ hai là giúp ích được cho mọi người”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phúc – Kho Xăng dầu KA1 cũng nói: “ Vì  một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, vì vậy Hội Chữ thập đỏ cần tích cực tuyên truyền để nhân dân tham gia giúp cho ngân hàng máu của Quốc gia dồi dào phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị”.

Được biết, đây là thứ hai trong năm huyện Mang Yang tổ chức Chương trình Ngày hội hiến máu” với mục tiêu đạt 500 đơn vị máu. Việc tổ chức chương trình nhằm đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn, góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp về hiến máu cứu người.

Ông Ngô Gia Lĩnh – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Mang Yang, Gia Lai nói: “Mong muốn trong thời gian tới, các đoàn thể, LLVT, ngành giáo dục sẽ phối hợp với chúng tôi tốt hơn nữa để vận động người dân, CNVC tham gia hoạt động này để phong trào hiến máu trở thành một hoạt động lớn của huyện Mang Yang”.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”,  Ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt  2 trên địa bàn huyện Mang Yang đã thu được 275 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 25 đơn vị máu, qua đó góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Xuyên, Minh Hoàn


Lượt xem: 34

Trả lời