Ngày hội hiến máu – Giọt hồng cao nguyên

Cập nhật 12/8/2015, 10:08:26

Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2015 do Ban chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) phát động; tại Gia Lai, “Ngày hội hiến máu – Giọt hồng cao nguyên” đã được BCĐ vận động HMTN tỉnh tổ chức vào sáng ngày 12/8 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. 

Lực lượng thanh niên hiến máu tình nguyện thể hiện tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.  

“Ngày hội hiến máu – Giọt hồng cao nguyên” năm nay với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và cán bộ, công chức các cơ quan, sở, ban, ngành của tỉnh. Dù mỗi người một cách nhưng tất cả đều chung một suy nghĩ rằng: Hiến máu để cứu người, và rằng những giọt máu của mình tuy không nhiều nhưng điều đó đối với nhiều người, nhất là những bệnh nhân cần máu lại hết sức ý nghĩa. Cũng chính vì vậy mà có người dù là lần đầu tiên, có người vài lần, thậm chí đã vài chục lần tham gia hiến máu nhưng tất cả đều chung niềm vui vì những giọt máu của mình sẽ mang lại sự sống cho những người đang cần máu.

Bạn Quách Thái Dương, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku chia sẻ: “Mình thấy hiến máu là điều bình thường và là việc cần làm để giúp cho người khác, điều đó cũng giống như khi mình cần máu sẽ có người khác giúp lại”.

Đối với mình là 1 người trẻ, mình thấy qua mỗi đợt hiến máu mình thêm tự hào vì đã giúp cho người khác, vì mình là người Việt Nam nên mình nghĩ nên làm điều đó. Có thể máu của mình không nhiều nhưng có thể giúp được nhiều người”, bạn Trần Văn Minh, học viên Trường Quân sự địa phương nói.

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, lượng máu thu được từ các đợt HMTN trên địa bàn tỉnh đạt gần 80% chỉ tiêu của BCĐ vận động HMTN tỉnh đề ra trong năm 2015, với hơn 6.500 đơn vị và cơ bản đáp ứng gần như 100% nhu cầu về nguồn máu sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng máu năm nay tăng hơn những năm trước nên đến thời điểm này, lượng máu dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn rất ít và có nguy cơ thiếu máu. Do đó “Ngày hội hiến máu – Giọt hồng cao nguyên” là dịp để mỗi người dân, trong đó chủ yếu là lực lượng thanh niên thể hiện tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.  

Ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh Gia Lai cho biết: “Thường thì lượng máu trong các dịp lễ, Tết và dịp hè thì thường rất thiếu và năm 2015 này cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy mà hàng năm BCĐ cũng đã có kế hoạch tuyên truyền để kêu gọi mọi người tham gia hiến máu. Và ngày hội hiến máu hôm nay cũng không ngoài mục đích để mọi người thể hiện trách nhiệm của mình, góp phần bổ sung nguồn máu".

Tại Gia Lai, “Ngày hội hiến máu – Giọt hồng cao nguyên” được bắt đầu lần đầu tiên vào năm 2013 và năm 2015 là lần thứ 2, với mục tiêu được BCĐ đặt ra sẽ thu khoảng từ 200-250 đơn vị máu. Với phương châm “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp”, hi vọng rằng không chỉ ở “Ngày hội hiến máu – Giọt hồng cao nguyên” này mà với những đợt HMTN khác, mỗi người trong chúng ta hôm nay hãy tích cực tham gia, góp một phần sức mình vì cuộc sống cộng đồng ./.

 

 

 

Mỹ Tiến – Xuân Huy


Lượt xem: 46

Trả lời