Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Roh, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang

Cập nhật 02/11/2019, 07:11:05

 Chiều ngày 01/11, tại làng Roh, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự Ngày hội có: bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Hồ Văn Điềm – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

 Làng Roh, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang vinh dự là làng đầu tiên được chọn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết điểm trên địa bàn tỉnh năm 2019. Trong năm vừa qua, làng Roh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, đặc biệt là thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Từ đầu năm 2019 đến nay  làng đã có 03 hộ thoát nghèo. Ngoài ra, bà con đã đóng góp hàng trăm ngày công hoàn thành 4,6km đường bê tông nội làng, góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con làng Roh đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, mong bà con tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống, giữ vững tinh thần đoàn kết, ý chí nỗ lực vươn lên, luôn đề cao cảnh giác trước các thế lực thù địch.Chính quyền địa phương chú trọng hơn nữa trong công tác giảm nghèo, cũng như quan tâm đến đời sống văn hóa của bà con và có những hoạt động thiết thực tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp và 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam vào năm 2020.

Tại Ngày hội, 16 hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2019, 05 gia đình chính sách, 6 hộ nghèo và 10 học sinh nghèo học giỏi ở làng Roh đã được biểu dương và nhận quà của MTTQ Việt Nam các cấp.

Cùng trong Ngày hội, Ban công tác Mặt trận làng Roh đã phát động và ký kết phong trào thi đua năm 2020./.

Trương Trang, Phi Long


Lượt xem: 106

Trả lời