Ngành vận tải Gia Lai triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 06/8/2020, 08:08:31

Trước những diễn biến của dịch Covid-19, Ngành vận tải Gia Lai đã chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp; đồng thời xây dựng phương án nhằm đảm bảo vừa duy trì hoạt động, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày tại Bến xe Đức Long Gia Lai có khoảng 100 xe xuất bến, giảm khoảng 30% so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 quay trở lại và giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2019; tuy nhiên không vì thế mà các doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển hành khách lơ là trong khâu phòng, chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải trong phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, ngoài việc tạm dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến TP. Đà Nẵng; thì đối với các phương tiện xuất phát tại Gia Lai đi các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, doanh nghiệp vận đều tiến hành việc kiểm tra thân nhiệt hành khách, yêu cầu khách sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện. Đặc biệt tất cả mọi hành khách đều phải chấp hành nghiêm việc khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế ban hành.

Anh Nguyễn Bá Minh – Phó trưởng Phòng Phụ trách Phòng Tài chính, Kế hoạch và Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: “Sở đã chỉ đạo các bến xe là hàng ngày phát trên loa để mà tuyên truyền việc kê khai y tế. Ngoài ra thì Sở Giao thông Vận tải đã cử cán bộ xuống tận Bến xe Đức Long Gia Lai trực tiếp đến từng nhà xe để hướng dẫn việc kê khai y tế theo quy định”.

Anh Nguyễn Quốc Bảo – Công ty TNHH Vận tải – Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cũng nói: “Trực tiếp hướng dẫn hành khách khai báo trực tiếp trên App của công ty hoặc khai báo giấy, sau đó tổng hợp gửi về Sở Giao thông Vận tải Gia Lai”.

Duy trì hoạt động kinh doanh, song vẫn phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 cũng là phương châm mà 5 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực vận tải taxi áp dụng đối với đội ngũ lái xe đang từng ngày điều khiển hơn 500 phương tiện. Ngoài yêu cầu bắt buộc thường xuyên tiến hành vệ sinh, lau chùi xe sạch sẽ bằng nước tẩy rửa, nhất là tại các vị thường xuyên tiếp xúc thì trong quá trình phục vụ đưa đón khách, các lái xe đều phải đeo khẩu trang, tiến hành sát khuẩn tay bằng dung dịch và hướng dẫn hành khách cùng thực hiện.

Anh Lê Chương Phước Tài – Thành phố Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Trong mùa dịch này thì bản thân trước khi lên xe thì cũng đã đeo khẩu trang rồi, lên xe thì sử dụng nước rửa tay, sát khuẩn đầy đủ. Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, cho cộng đồng mình nữa”.

Bà Trần Thị Ánh – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cũng cho biết: “Bộ phận tổng đài, trực tổng đài thì thường xuyên tuyên truyền anh em chủ động phòng, chống dịch Covid-19, mục đích là để nhân viên mình nắm được các quy định; đồng thời nhắc khách hàng nếu khách hàng quên thực hiện để bảo vệ sức khỏe bản thân, chấp hành tốt các quy định mà Bộ Y tế ban hành”.

Dù Gia Lai chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, song với sự chủ động triển khai các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch, Ngành vận tải Gia Lai mong muốn chung tay cùng với tỉnh ngăn ngừa, không để dịch lây lan trong cộng đồng./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 26

Trả lời