Nâng cao công tác tuyên truyền, hướng về cơ sở

Cập nhật 24/9/2023, 07:09:40

Với mục tiêu hướng về cơ sở, nâng cao công tác tuyên truyền để vận động quần chúng, Công an tỉnh Gia Lai đã thành lập Đội văn nghệ xung kích với nhiệm vụ phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Đội văn nghệ xung kích ngày càng phát huy hiệu quả hoạt động, là cầu nối gắn kết giữa lực lượng Công an và Nhân dân.

Đội văn nghệ xung kích được thành lập từ tháng 9-2022, với 30 thành viên thuộc Công an các đơn vị, địa phương; đây là những cán bộ được chọn lọc, có năng khiếu về văn hóa-văn nghệ, khả năng diễn thuyết, truyền đạt tốt. Hoạt động văn nghệ được chuẩn bị công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện; đặc biệt, nhiều tiết mục được sân khấu hóa, với các tiểu phẩm ngắn truyền đạt thông điệp phòng, chống các loại tội phạm như: Trộm cắp, cướp giật tài sản, ma túy… thu hút sự theo dõi của người dân. Đồng thời, những nội dung chiếu phim tuyên truyền đều được biên dịch sang tiếng Jrai, Bahnar giúp người dân dễ hiểu, dễ nhớ.

Anh Blem –  Thôn Alphun, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa nói: “Trong làng vẫn có một số bạn độ xe, hay tụ tập uống rượu rồi điều khiển xe máy gây nguy hiểm cho người đi đường. Được cán bộ Công an tuyên truyền, nhắc nhở, chúng em sẽ cố gắng chấp hành tốt hơn khi tham gia giao thông”.

Đặc biệt, tùy vào từng thời điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị, định hướng công tác lớn, trọng tâm của lực lượng Công an, lĩnh vực tuyên truyền, vận động sẽ được mở rộng như: Vận động Nhân dân làm Căn cước công dân, định danh điện tử; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, gắn với phòng chống tội phạm tại địa bàn cơ sở.

Anh Gưn – Xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện nói: “Tôi mua cái súng này từ năm 2017, bình thường đi nương rẫy tôi săn bắn con chim, sóc nhưng nay được người uy tín, Công an tuyên truyền tôi thấy nguy hiểm nên giao nộp.”

Từ khi được thành lập đến nay, Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức các chương trình biểu diễn, tuyên truyền, giao lưu tặng quà tại 8 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn biên giới, phức tạp về an ninh trật tự. Đồng thời, lồng ghép tặng 170 mũ bảo hiểm, 150 suất quà cho người có uy tín, đồng bào nghèo, trao 40 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy,  Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai trao đổi: “Hoạt động của Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng ủy để thực hiện hiệu quả. Với mục tiêu làm sao đưa lực lượng Công an xuống cơ sở, nhất là Công an xã phát huy hết tinh thần, trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ giữ gìn ANTT.”

Văn hóa-văn nghệ có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng CAND. Hoạt động đó càng ý nghĩa hơn khi hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an hướng về cơ sở, gắn bó mật thiết, máu thịt với Nhân dân. Những lời ca, tiếng hát, món quà trao tay đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân-dân, cùng nhau giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương.

CTV Lê Ánh


Lượt xem: 7

Trả lời