Năm 2022, huyện Ia Grai giải quyết việc làm cho 1.800 lao động

Cập nhật 23/12/2022, 15:12:11

Trong năm 2022, huyện Ia Grai đã giải quyết việc làm cho trên 1.800 lao động tại địa phương, trong đó 57% lao động đã qua đào tạo nghề.

 Hầu hết lao động làm việc trong các lĩnh vực: Tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, sản xuất rau hoa, chế biến cà phê …. Theo đánh giá của ngành chức năng, nhờ tập trung thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đồng thời chú trọng mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn nên người lao động được giới thiệu và duy trì được việc làm ổn định.

Năm 2023, huyện Ia Grai sẽ tập trung điều tra, rà soát số lượng lao động địa phương để nắm bắt kịp thời số lao động có việc làm, chưa có việc làm, lao động được đào tạo nghề, chưa qua đào tạo nghề và nhu cầu học nghề của người lao động nhằm xây dựng kế hoạch giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương và định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Đồng thời khuyến khích các thành phần kinh tế, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm tạo việc làm cho người lao động, đóng góp có hiệu quả vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

 Quốc Linh, Viễn Khánh

 


Lượt xem: 5

Trả lời