Mưa to gây thiệt hại lớn ở thành phố Pleiku

Cập nhật 14/8/2017, 14:08:00

Vào chiều tối qua, ngày 13/8, trên địa bàn thành phố Pleiku có trận mưa to kéo dài, kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại lớn về tài sản, nhà cửa của người dân trên địa bàn. Ghi nhận của phóng viên vào sáng nay, ngày 14/8.

Mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm cho nhiều cây xanh trên một số tuyến đường ở Thành phố bị ngã đổ. Khoảng 19h30’, sau khi trời mưa được 15 đến 20 phút thì tại ngã tư Tăng Bạt Hổ – Trần Khánh Dư, cây hoa sữa có đường kính gốc khoảng 60cm bị bung rễ, đổ cả sang phía bên kia đường, làm đứt hệ thống điện của 5 hộ dân. Rất may lúc này mưa to không có người đi đường, nếu không hậu quả sẽ khôn lường. Nhà nằm ngay cạnh cây hoa sữa bị ngã đổ, ông Nguyễn Văn Sinh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Số 65 Tăng Bạt Hổ, Phường Yên Đổ, TP.Pleiku cho biết: “Lúc đó là khoảng 19h30 mưa rất to, cộng với gió, rồi mưa đá nữa. Thấy trời mưa to tôi đang định chạy ra để khép cửa lại vì mưa to quá mà ngồi trong nhà nghe rất sợ. Rồi nghe một tiếng nổ lớn ầm một cái, điện nhấp nha, nhấp nháy rồi tắt mất; chạy ra thì thấy cây đổ mà trước đó khoảng một tíc tắc, có xe du lịch đi qua khoảng 30 mét thì cây đổ”.

Mưa lớn, cống thoát nước bị một số hộ dân che lấp đã khiến cho toàn bộ lượng nước ở các trục đường khác đổ thẳng vào nhà ông Nguyễn Ngọc Tuấn ở số 577, Lê Đại Hành, phường Yên Thế đã xô đổ hơn 60 mét bờ tường, cao 2,5 mét được gia đình ông làm bờ kè chống nước. Cảnh tượng tan hoang, cả khuôn viên rộng 2.600 mét vuông của gia đình ông làm sân phơi nông sản thành một bãi chứa rác thải. Các vật dụng, đồ đạc trong nhà và hàng hóa trong kho bị hư hỏng do nước mưa tràn vào. Trong đêm, gia đình ông mới tranh thủ di chuyển được một ít đồ đạc và sáng nay tiếp tục dọn dẹp. Theo ước tính ban đầu, trận mưa tối qua làm nhà ông thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Số 577, Lê Đại Hành, phường Yên Thế, TP.Pleiku cho biết: “Đây là chuyện bức xúc của gia đình nhiều năm nay rồi. Nói chung nguyên nhân là do hiện trạng của cống này hồi xưa là 2 mét nhưng mà những hộ dân lân cận họ làm nhà lắp đặt cống không đủ để thoát nước. Từ lúc 19h30 đến 20h lượng nước dân lên cả mét làm đổ bức tường; nói chung đồ đạc trong nhà hư hỏng rất là nặng”.

Nước chảy qua nhà ông Tuấn chảy ra trục chính đường Lê Đại Hành và tiếp tục đổ vào nhà của 3 hộ dân ở các số nhà 477, 479 và 481 làm hư hỏng nhiều công trình, nhà cửa của người dân.

Ông Trần Đại Trí, PCT UBND phường Yên Thế, TP.Pleiku cho biết: “Qua thống kê sơ bộ thì hiện một số nhà dân bị sạt lở; một số cống thoát nước bị hư hỏng do đất, cát tràn xuống làm ảnh hưởng đến việc thoát nước trên tuyến đường Lê Đại Hành. Hiện nay, UBND phường cùng với các lực lượng nắm lại tình hình để báo cáo UBND Thành phố và thống nhất trong UBND phường để tìm cách tháo gỡ, xử lý vấn đề nghẹt nước và các cống nước dân sinh đã sử dụng nhiều năm mà chưa được nạo vét để xử lý đảm bảo cho mùa mưa bão sắp đến”.

     Theo tổng hợp sơ bộ thì phường Yên Thế là địa bàn bị thiệt hại nặng nhất do trận mưa chiều tối qua. Hiện nay, UBND thành phố Pleiku đang chỉ đạo cho Phòng Quản lý công trình đô thị phối hợp với các xã, phường thống kê cụ thể thiệt hại do trận mưa chiều ngày 13/8 gây ra để có hướng giải quyết, khắc phục./.

Đức Hải, Duy Linh


Lượt xem: 144

Trả lời