Mưa lớn gây ngập cục bộ một số địa phương trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 12/6/2018, 14:06:34

Liên tục trong các ngày từ 9 đến 11/6, trên địa bàn các huyện Chư Prông, Đức Cơ  có mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây ngập lụt ở một số khu vực, ảnh hưởng đến cuộc sống và gây thiệt hại về sản xuất của người dân.

Tại huyện Chư Prông, một số điểm dân cư ở các xã Ia Lâu, Ia Piơr, Ia Púch nước ngập từ 0,2m đến 1m gây cô lập cục bộ. Trước tình hình trên, huyện Chư Prông đã kịp thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các xã huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân trong công tác phòng, chống và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn. Theo thống kê chưa đầy đủ của huyện Chư Prông, đến sáng ngày 12/6, trên địa bàn huyện không có thiệt hại về người do mưa lũ.

Tại huyện Đức Cơ, mưa to trong những ngày qua cũng đã làm mực nước ở các sông, suối dâng cao và cô lập một số khu dân cư ở các xã Ia Kriêng, Ia Dơk và Ia Kla. Theo người dân trên địa bàn huyện Đức Cơ cho biết, trong 5 năm trở lại đây mới có lượng nước đổ về lớn như vậy. Đến sáng ngày 12/6, nước ở các sông, suối trên địa bàn huyện Đức Cơ đã rút xuống tuy nhiên 4 làng ở xã Ia Kriêng vẫn bị cô lập do 2 cầu vào xã vẫn bị ngập sâu. Hiện huyện Đức Cơ đang tiến thành thống kê cụ thể thiệt hại do mưa lớn gây ra.

BT Đức Hải


Lượt xem: 59

Trả lời