Một số quy định hoạt động của Ủy ban bầu cử tỉnh Gia Lai

Cập nhật 07/3/2016, 10:03:47

Ủy ban bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 tỉnh Gia Lai vừa thông báo Một số quy định hoạt động của Ủy ban bầu cử tỉnh. Theo đó:

Ủy ban bầu cử tỉnh làm việc theo chế độ tập thể. Các thành viên bố trí thời gian tham gia các cuộc họp của Ủy ban bầu cử tỉnh; khi vắng phải có lý do, báo cáo Chủ tịch Ủy ban Bầu cử và gửi lại ý kiến tham gia vào các tài liệu cuộc họp và cử người đi họp thay. Người đi họp được phát biểu ý kiến khi chủ tọa cuộc họp đồng ý, sau cuộc họp có nhiệm vụ báo cáo lại toàn bộ nội dung, tài liệu cuộc họp với người đã cử mình đi họp.

 Các Tiểu ban giúp việc Ủy ban bầu cử tỉnh thường xuyên báo cáo tiến độ công việc với Ủy ban bầu cử tỉnh, các Đoàn giám sát bầu cử báo cáo kết quả với Ủy ban bầu cử tỉnh sau mỗi đợt giám sát. Thư ký Ủy ban bầu cử giữ mối liên hệ với các Tiểu ban giúp việc Ủy ban bầu cử; thường xuyên tổng hợp tình hình, kịp thời đề xuất Ủy ban bầu cử tỉnh, đảm bảo thời gian theo Luật định. Các văn bản của Ủy ban bầu cử tỉnh do Chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh ký. Các Phó Chủ tịch, thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh ký khi được Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh ủy quyền. Hồ sơ các cuộc họp của Ủy ban bầu cử tỉnh được lưu giữ, bảo quản theo chế độ văn thư lưu trữ. Ngoài nhiệm vụ được phân công trên, thành viên Ủy ban tỉnh có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ công tác khác do Chủ tịch Ủy ban Ủy ban bầu cử tỉnh phân công. Các ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh được  phân công phụ trách công tác bầu cử trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc thi hành các quy định của pháp luật về bầu cử; phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND, UMTTQ VNcác đại phương tực hiện tốt công tác bầu cử tại địa bàn được phân công. Trụ sở Thường trực Ủy ban bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh Gia Lai đặt tại Sở Nội vụ, số 03 đường Hai Bà Trưng, Tp.Pleiku. Ủy ban bầu cử tỉnh thông bào để cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, nhân dân trong tỉnh biết và liên hệ giải quyết những công việc liên quan đến côngt ác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh đạt kết quả tốt./.

 

 

BT: Lê Thư


Lượt xem: 48

Trả lời