Mong mỏi một cây cầu mới

Cập nhật 11/7/2017, 14:07:47

Cầu Yang Trung, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro là cây cầu kết nối tuyến giao thông huyết mạch giữa đường Trường Sơn Đông với đường tỉnh lộ 667 và trung tâm thị trấn Kông Chro. Qua nhiều năm đi vào sử dụng hiện nay cây cầu này đã bộc lộ những hạn chế, gây cản trở việc lưu thông của người dân, trở thành rào cản đối với các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Hàng loạt xe tải nối đuôi nhau, chờ đến lượt qua cầu. Xe máy đang lưu thông gặp xe tải đi qua, lập tức phải dừng lại và nép sát vào thành cầu. Mỗi khi có người qua lại cầu đều có hiện tượng rung lắc mạnh… Đó là tình trạng đã quá quen thuộc với người dân thị trấn Kông Chro.

Cầu Yang Trung xây dựng từ năm 1998, chiều dài 180m, rộng khoảng 4m bắc qua sông Ba. Cây cầu chỉ có 1 chiều, thiết kế đã lạc hậu và đã quá cũ kỹ nhưng mỗi ngày vẫn phải gồng mình đưa hàng trăm người và phương tiện qua lại. Mặc dù biết lưu thông qua đây sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, nhưng người dân không còn sự lựa chọn nào khác.

Ông Nguyễn Tân, Tổ 7, Thị trấn Kông Chro cho biết: “Mỗi lần đi qua cầu đều thấy lo lắng. Cầu xây quá lâu rồi, lại nhỏ hẹp, mà người qua lại rất đông. Cứ thấy có xe tải lớn người đi xe máy phải dừng lại, đợi hết xe mới dám qua”.

Trần Quốc Bửu , Tổ 5, Thị trấn Kông Chro cũng nói: “Đến mùa nông sản xe cứ xếp hàng dài, chờ qua cầu, gây ách tắc giao thông. Ở hai đầu cầu đều có trường học. Mùa hè còn đỡ chứ trong năm học học sinh đi qua đi lại đông lắm, rất nguy hiểm”.

Được biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần tu sửa cây cầu. Tuy nhiên, do lưu lượng xe lưu thông quá đông nên mặt cầu nhiều chỗ vẫn bị lún nứt, bong tróc. Bên cạnh đó hệ thống thoát nước không được đảm bảo, mặt cầu thường xuyên bị đọng nước vào thời điểm mưa lớn.

Ông Trần Biểu, Trưởng Phòng Kinh tế- Hạ tầng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn Giao thông huyện Kông Chro  cho biết: “Năm 2015 huyện đã có đề xuất lên cấp trên xin xây dựng thêm một cây cầu mới có 2 làn xe chạy, song song với cầu Yang Trung để đảm bảo lưu thông cũng như sự phát triển của địa phương. Tuy nhiên do ngân sách chưa bố trí được nguồn vốn nên việc triển khai xây dựng cây cầu mới vẫn chưa được thực hiện. Huyện rất mong muốn các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa đến địa phương”.

Để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế- xã hội của huyện nghèo Kông Chro, bên cạnh những giải pháp huyện đã triển khai, rất cần các cấp chính quyền quan tâm,  có phương án đầu tư xây dựng cầu mới hợp lý./.

Nhâm Dung, Huy Toàn


Lượt xem: 131

Trả lời