Miễn phí đưa khách hàng đã sử dụng rượu, bia về nhà

Cập nhật 12/1/2020, 08:01:52

Với sự vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm hành vi điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia của lực lượng chức năng theo Nghị định 100/NĐ-CP của chính phủ, lượng khách đến các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn thành phố Pleiku đã giảm rõ rệt. Để thu hút khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều quán đã triển khai các gói dịch vụ đưa đón khách miễn phí nhằm đảm bảo an toàn cho khách sau khi đã sử dụng bia, rượu.

Từ khi Nghị định 100/NĐ-CP có hiệu lực, lượng khách đến với nhà hàng này đã giảm đi rõ rệt. Mỗi tối chỉ vài bàn đặt trước và hầu hết mọi người tới đây đều bằng phương tiện taxi hoặc người thân đưa tới bởi ai cũng lo ngại sẽ bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt nặng sau khi nhậu xong mà điều khiển phương tiện về nhà có nồng độ cồn.

Anh Nguyễn Phúc Nguyên – Quản lý Nhà hàng Ẩm Thực Việt, đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Lượng khách nói chung giảm rất nhiều, giảm từ 40 đến 50% so với ngày thường”.

Trước tâm lý e ngại của khách hàng và cũng để duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn thành phố Pleiku đã liên kết với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải taxi, Grap đưa đón khách miễn phí về nhà sau khi đã sử dụng rượu bia mà có lịch đặt bàn trước. Việc làm này bước đầu được khách hàng ủng hộ, đánh giá cao.

Anh Võ Minh Nghĩa – Thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Nhà hàng bố trí xe cho anh em sau khi xem bóng đá xong và tất nhiên có uống đôi chút bia, rượu vào mà có dịch vụ taxi để mà  đưa mọi người về thì tôi thấy hoàn toàn hợp lý và tôi rất ủng hộ”.

Anh Nguyễn Phúc Nguyên – Quản lý Nhà hàng Ẩm Thực Việt, đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết thêm: “Đưa đón khách về đến tận nhà để đảm bảo an toàn cho hành khách và cũng để cho hành khách yên tâm sử dụng dịch vụ của nhà hàng”.

Việc đưa đón khách miễn phí về nhà sau khi đã sử dụng rượu bia mà các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn thành phố Pleiku triển khai góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm an toàn tính mạng cho người dân; đồng thời từng bước thay đổi thói quen điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn./.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 9

Trả lời