Mặt trận xã Ia Rsai phát huy sức mạnh đoàn kết

Cập nhật 22/8/2016, 14:08:44

  Xây dựng tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau; đóng góp gây quỹ cho các hộ nghèo vay không tính lãi để phát triển sản xuất đã và đang là cách làm xóa đói, giảm nghèo hiệu quả được UBMTTQ xã Ia Rsai, huyện Krông Pa triển khai thực hiện và đem lại hiệu quả thiết thực.

22.8mattran

Với phương châm: “Người khá giúp người khó; người khó giúp người khó hơn”, bằng nhiều hình thức, những mô hay, cách làm mới thiết thực, hiệu quả đã được UBMTTQ xã Ia Rsai, huyện Krông Pa triển khai đến từng hộ gia đình. Nhờ đó mà nhiều hộ nghèo trong xã đã được tiếp cận với nguồn vốn, hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất để phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Ông Ngô Đăng Khoanh – Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Quỳnh Phụ, xã Ia Rsai- Krông Pa cho biết: “Mọi công việc phải được thực hiện một cách công khai minh bạch và dân chủ, hàng năm chúng tôi đã xây dựng một nguồn việc nay đã là 129 triệu đồng dùng để giúp cho các gia đình nghèo có vốn làm ăn, thăm hỏi khi ốm đau…bà  con ai nấy cũng đồng tình và phấn khởi”.

Chị Đinh Thị Mười, xã Ia Rsai-Krông Pa đã bày tỏ: Cảm ơn thôn rất nhiều đã giúp gia đình có tiền là 12 triệu mua dê, bản thân tôi cùng gia đình sẽ cố gắng chăn nuôi thật tốt để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.
Hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, do UBMTTQ xã Ia Rsai phát động  bà con nhân dân tại địa phương đã chung sức, chung lòng tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công làm đường, làm trường học…. Nhờ đó, đã tạo ra diện mạo mới trên từng đường làng ngõ xóm.

Chị Đinh Thị Thanh , xã Ia Rsai-huyện Krông Pa cho biết: “Nói chung bản thân mỗi thành viên đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo tình đoàn kết vì lợi ích chung của thôn vì vậy mà bà con ở đây sẵn sàng hiến đất làm đường, bỏ ngày công để làm vệ sinh cho làng xóm ngày một đẹp hơn”…
UBMTTQ xã Ia Rsai đã phát huy được sức mạnh đoàn kết ở cơ sở, tạo sự chung sức đồng lòng giúp đỡ nhau trong phát triển sản xuất, xây dựng thôn làng ấm no hạnh phúc./.

Kim Ngân – Ngọc Ánh- Minh Trí


Lượt xem: 64

Trả lời