“Mắt thần” ở Ia Hiao

Cập nhật 27/11/2022, 16:11:00

Ia Hiao là xã đi đầu của huyện Phú Thiện trong việc triển khai mô hình camera giám sát an ninh trật tự theo hình thức xã hội hóa. Sau hơn 1 năm triển khai, những camera được lắp đặt thực sự trở thành “tai mắt”, góp phần đắc lực giúp lực lượng công an trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Để có kinh phí lắp đặt camera, Công an xã Ia Hiao đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Vận động nhằm kêu gọi sự đóng góp của người dân và các mạnh thường quân ủng hộ. Qua hơn 1 năm triển khai, đến thời điểm này, 25 camera dọc tuyến Quốc lộ 25 qua 8/9 thôn, buôn thuộc xã Ia Hiao đã được lắp đặt với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Ông Nay Yêr – Thôn trưởng buôn Mi Hoan, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện cho biết: “Rất mừng, rất phấn khởi khi công an tổ chức làm cái này. Những hộ kinh doanh lớn thì đóng góp lớn, kinh doanh nhỏ thì nộp ít, người dân nộp thêm ít nữa để lắp đặt camera dọc Quốc lộ 25. Đến thời điểm hiện nay thì tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giao thông rất là ổn định”.

Trung úy Triệu Văn Thái – Phó trưởng Công an xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện cho biết: “Từ khi mô hình camera hoạt động đến nay thì camera đã góp phần giúp chúng tôi phát hiện 7 vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn. Trong đó có 5 vụ vi phạm về trật tự an toàn giao thông, 1 vụ trộm cắp tài sản và 1 vụ cướp tài sản”.

Trung úy Triệu Văn Thái cho biết thêm: Từ kết quả đạt được, hiện nay  chính quyền xã Ia Hiao đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sự đóng góp kinh phí của các tầng lớp Nhân dân. Phấn đấu đến cuối năm 2022, xã Ia Hiao sẽ hoàn thiện lắp đặt camera tại tất cả thôn, buôn.

Trung úy Triệu Văn Thái – Phó trưởng Công an xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện nói: “Trong thời gian tới thì Công an xã Ia Hiao sẽ tiếp tục vận động bà con nhân dân trên địa bàn đóng góp kinh phí nguồn xã hội hóa để lắp đặt nốt hệ thống camera tại địa bàn thôn cuối cùng là thôn Điểm 9. Sau khi tất cả các thôn đã lắp đặt xong thì chúng tôi tiếp tục đi vận động để nâng cấp hệ thống này lên, góp phần giúp hệ thống hoạt động ổn định, từ đó có thể cung cấp hình ảnh tốt nhất để phục vụ quá trình điều tra, truy bắt tội phạm xảy ra trên địa bàn”.

Từ hiệu quả mô hình xã hội hóa lắp đặt camera tại xã Ia Hiao, Công an huyện Phú Thiện đã nhân rộng ra tất cả các xã, thị trấn tại địa phương. Phấn đấu đến hết năm 2022, 100% các thôn, buôn dọc Quốc lộ 25, các cụm dân cư, các điểm phức tạp về an ninh trật tự đều có camera giám sát; 100% hình ảnh từ camera có liên quan đến an ninh trật tự được xử lý kịp thời.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 9

Trả lời