Mái ấm Thiên Ân – Điểm tựa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 28/8/2019, 08:08:19

Với mong muốn các em đồng bào dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn được đến trường học tập, có kiến thức để trở thành người có ích cho xã hội, Sơ Nguyễn Thị Kim Chi đứng ra thành lập mái ấm Thiên Ân tại Thôn 4, xã Chư Á, thành phố Pleiku. Hơn 10 năm thành lập, mái ấm Thiên Ân hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc khoảng 180 em. Phóng sự sau sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn về mái ấm tình thương này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Vốn sinh trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Đak Lak nên Sơ Nguyễn Thị Kim Chi nương nhờ một cô nhi viện ở thành phố Buôn Ma Thuột. Tại đây, Sơ được nuôi dưỡng, đi học rồi thi đỗ vào Trường Đại học Tây Nguyên. Sau khi tốt nghiệp, với mong muốn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh nên sau khi được giới thiệu và cho phép của chính quyền xã Chư Á, thành phố Pleiku, sơ vận động các nhà hảo tâm quyên góp để xây dựng mái ấm Thiên Ân để nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Chung Chính –Chủ tịch UBMTTQVN xã Chư Á, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết:  “Mái ấm Thiên Ân được thành lập khá lâu và nhận nuôi dưỡng các em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Mô hình rất tốt, cần được nhân rộng.  Ở địa phương cũng không hỗ trợ vật chất nhưng hỗ trợ về mặt pháp lý, tạo điều kiện để mô hình hoạt động.”

180 em được nuôi dưỡng tại đây, mỗi em mỗi hoàn cảnh nhưng với tình yêu thương của các sơ cũng như của các thành viên, mái ấm Thiên Ân đã trở thành ngôi nhà chung với sự đoàn kết và đầy tình yêu thương. Các em ở đây đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số mồ côi cha mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ và các em thuộc gia đình khó khăn, đông con có nguy cơ bỏ học giữa chừng nên sơ đã nhận nuôi, chăm sóc, tạo điều kiện đến trường, vui chơi, phát triển như các bạn đồng trang lứa.

Em Đinh Văn Dương- Mái ấm Thiên Ân, Thôn 4, xã Chư Á, thành phố Pleiku, Gia Lai chia sẻ:  “Lúc mẹ em sinh em ra mẹ em mất, với phong tục người đồng bào mẹ mất thì chôn con cùng. Biết hoàn cảnh sơ đã nhận em về nuôi. Ở đây em được đi học, vui chơi cùng mọi người, giờ em đang đi học nghề xây để phụ sơ.”

Cùng với việc tạo điều kiện học tập, Sơ Nguyễn Thị Kim Chi còn hỗ trợ học nghề, làm nghề và tạo những công việc phù hợp để các em có việc làm ổn định. Chính từ đó, các em có thể tự lo cho bản thân cũng như hỗ trợ sơ để nuôi dưỡng những em khác.

Sơ Nguyễn Thị Kim Chi – Mái ấm Thiên Ân, Thôn 4, xã Chư Á, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Sơ hướng cho các em có một cái nghề những em học xong lớp 9, sơ cho đi học nghề trên trường cao đẳng, trung cấp nghề ở Gia Lai. Một số em không có bằng cấp để đi học nghề, sơ cho đi học các tiệm điện, hon đa, cơ khí, mở lò bánh mì giúp các em sống bằng nghề đó. Hiện nay có nhiều em rất thành công.”

Những thiệt thòi của các em  nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được bù đắp bằng tình yêu của Sơ Nguyễn Thị Kim Chi. Hy vọng rằng, những tấm lòng nhân hậu ấy đã truyền cảm hứng, tiếp nối mạch nguồn yêu thương để các em nhỏ nơi này lớn lên lại đùm bọc những mảnh đời bất hạnh khác.

Thúy Diện , Huy Toàn


Lượt xem: 656

2 thoughts on “Mái ấm Thiên Ân – Điểm tựa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”

  1. Con chào dì! Con đang ở trong hoàn cảnh rất khó khăn, vợ chồng con ly thân gần 2 năm nay rồi,hiện con đang nuôi một con gái gần 3 tuổi. gần đây con có đi lại với một người và lỡ có thai ,nhưng con phát hiện a ta nghiện ma tuý gần 20 năm nay. Nên con đã trọn cách chia tay là tốt nhất. Nhưng con muốn giữ lại cái thai con không muốn bỏ. Con không có nhà, cũng không có đất con thuê phòng trọ và thuê người trông con hàng tháng để đi làm. Từ khi có thai đến giờ con yếu ớt không làm được việc gì cả mà hàng tháng vẫn phải lo tiền trả ngân hàng, tiền nhà trọ, tiền gửi con gần 8 triệu. Con muốn hỏi dì xem dì có thể tạo điều kiện nuôi con của con giúp con 1 _2 năm không ạ. Con đã đi gõ cửa các mái ấm ở nhiều nơi nhưng đa số chỉ cưu mang các bà bầu thôi không giữ trẻ ạ. Vì con không nhờ ai được trong gia đình của con, mẹ con thì mất rồi, bố con đã ngoài 80 tuổi. Các anh chị e con cũng không nhờ được ai cả, vì the từ khi sinh đứa thứ ba này con phải thuê người trông từ lúc con con mới được 5 tháng

    1. Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi THGL.
      Về nội dung bạn chia sẻ, bạn cần đến Mái ấm Thiên Ân để có những trao đổi cụ thể với Dì.
      Chúc bạn may mắn!

Trả lời