Lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai- 5 năm dấu ấn phong trào thi đua quyết thắng.

Cập nhật 23/10/2018, 07:10:35

5 năm qua (2013 – 2018), hưởng ứng, thực hiện phong trào thi đua quyết thắng theo kế hoạch chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5, Lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai đã xuất hiện hàng chục tập thể, hàng trăm cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua quyết thắng  trên mọi lĩnh vực. Không chỉ góp phần cùng với địa phương xây dựng đảm bảo vững chắc nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân mà còn khơi dậy, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn lực lượng, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đi dọc giải biên giới hơn 90 km của tỉnh Gia lai tiếp giáp với nước bạn Cam Pu Chia thời điểm này, khó có thể cảm nhận hết những đổi thay kỳ diệu, cuộc sống bình yên của các thôn làng nông thôn mới, mà hơn chục năm về trước, chính những nơi này từng được xem là điểm nóng về an ninh chính trị, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Có được những thành tựu, đổi thay hôm nay là phần đóng góp không nhỏ của các lực lượng vũ trang nói chung, LLVT tỉnh nói riêng thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua quyết thắng, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, tạo động lực để phát triển mọi mặt đời sống xã hội nơi đây.

Đ/c Hoàng Văn Hưng- Chỉ huy trưởng BCHQS  xã Ia Nan, huyện Đức Cơ cho biết : “ Công tác phối hợp giữ vững ANCT-TTXH trên địa bàn được đảm bảo. Thường xuyên chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình quân nhân tại ngũ giúp họ yên tâm công tác, ổn định cuộc sống. Tổ chức gây quỹ ANQP để tổ chức các hoạt động có ý nghĩa”.

Đ/c Rơ Chăm Tưng – Bí thư Đảng ủy xã Ia Nan – huyện Đức cơ cho biết: “Với chức năng tham mưu giúp Đảng ủy, chính quyền địa phương trong công tác quốc phòng, QSĐP, thời gian qua Ban CHQS xã đã thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, đoàn thể tham mưu rất có hiệu quả, kịp thời , góp phần đảm bảo tốt nhiệm vụ chính trị , giữ vững ANCT-TTXH trên địa bàn” .

Không chỉ trong khu vực phòng thủ, hành lang biên giới, sự đóng góp tích cực, sức lan tỏa rộng lớn từ các phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Gia Lai đã vươn tới ở hầu khắp các địa phương, đơn vị, từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn, từ vùng nông thôn đến thành thị bằng nhiều chương trình hành động có ý nghĩa thiết thực. 5 năm qua đã xuất hiện hàng chục tập thể, hàng trăm cá nhân điển hình với những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, được nhân dân  đồng tình hưởng ứng.

Ông Nguyễn Hồng Linh – Chủ tịch UBND huyện Chư Sê nói: “Hoạt động của Ban CHQS huyện trong công tác tham mưu, phối hợp, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đảm bảo tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở thời gian qua”.

Hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ giúp dân xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai, hoạn nạn, tham gia xây dựng nông thôn mới cùng những công việc khó nhọc mỗi khi cần, mọi lúc, mọi nơi đều có mặt các anh sẽ mãi là hình ảnh đẹp, in đậm trong lòng nhân dân. Không chỉ góp phần làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm cho hàng trăm hộ đồng bào DTTS khó khăn ở các xã nghèo vùng sâu như: Krong, Kon Pne của huyện Kbang; Ia Mơ- huyện Chư Prông vượt qua đói nghèo, lạc hậu mà còn góp phần cùng với 17 huyện, thị, TP trong tỉnh hạ thấp tỷ lệ hộ nghèo, hoàn thành các tiêu chí của chương trình  xây dựng nông thôn mới ….

Nói về nhiệm vụ trong thời gian tới Đại tá Lê  Tuấn Hiền – Chính ủy BCHQS tỉnh cho biết: “ Trọng tâm là kế thừa, và phát huy thành tích 5 năm qua, tiếp tục phát động, thực hiện các phong trào 5 năm tới 2018-2023”.

Những gì đã đạt được trong các phong trào thi đua quyết thắng thời gian qua đã thực sự tạo nên dấu ấn tốt đẹp đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Từ những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng 5 năm qua, mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh có quyền tự hào về sự tham gia đóng góp của mình; đó cũng chính là động lực quan trọng để lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai  hướng đến phong trào TĐQT giai đoạn 2018-2023 với quyết tâm đạt được những kết quả cao hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh./.

Gia Cư , Hữu Lanh , K.Tuối,  Tiến Dũng


Lượt xem: 61

Trả lời