Lữ đoàn Thông tin 132 nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Cập nhật 29/4/2016, 09:04:57

       Lữ đoàn Thông tin 132 thuộc Binh chủng Thông tin liên lạc thực hiện nhiệm vụ tổ chức quản lý, khai thác, điều hành hệ thống thông tin quân sự trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên. Trước yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Thông tin 132 luôn làm tốt công tác giáo dục, chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, đoàn kết, “vượt nắng thắng mưa”, nâng cao tinh thần trách nhiệm trên mặt trận thông tin liên lạc. 

 

Tuy mới nhập ngũ nhưng những chiến sỹ này đã nhanh chóng hòa nhập vào điều kiện sinh hoạt, học tập, huấn luyện chung của Lữ đoàn Thông tin 132. Đối với họ, Lữ đoàn là ngôi nhà lớn, vì ở nơi này, cán bộ, chiến sỹ như anh em một nhà, luôn giúp đỡ nhau trong sinh hoạt cũng như trong thực hiện nhiệm vụ.

Chiến sĩ Phạm Thế An, Đại đội 7, Tiểu đoàn 86, Lữ đoàn Thông tin 132 cho biết: “Đây là môi trường giúp cho thanh niên có bản lĩnh chính trị, tư tưởng tốt. Mối quan hệ của cán bộ, chiến sỹ như anh em trong gia đình. Khi tôi gặp khó khăn, thì các anh rất nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ. Từ đó, giúp tôi vững vàng và an tâm tư tưởng hơn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Trung sĩ Đoàn Thế Đạt- Đại đội 7, Tiểu đoàn 86, Lữ đoàn Thông tin 132 chia sẻ: “Tôi đang làm việc tại trạm lẻ, cách xa đơn vị, điều kiện thực hiện nhiệm vụ khó khăn. Nhưng càng ở xa, chúng tôi càng phải cố gắng thực hiện thật tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao. Anh em ở đơn vị sống tình cảm như một gia đình. Cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ tất cả các công việc”.

     Ngoài sở chỉ huy tại Tp. Pleiku, Lữ đoàn Thông tin 132 còn có 27 điểm trạm lẻ và quản lý tuyến rộng khắp cả khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Tại các trạm lẻ, mặc dù cách xa Lữ đoàn nhưng cán bộ, chiến sỹ, nhân viên kỹ thuật  đều tự giác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ để thông tin liên lạc luôn thông tuyến.

 Đại úy Ứng Văn Tám-Trạm trưởng Trạm QC13 Đăk Tô, Kon Tum- Lữ đoàn Thông tin 132 cho biết: “Đặc thù Trạm QC13 đóng quân trên địa bàn xa, đặc thù tuyến cáp có nhiều đơn vị thi công, tuyến qua nhiều địa bàn phức tạp, việc phối hợp gặp nhiều khó khăn cho chúng tôi . Tuy nhiên Trạm QC13 cố gắng đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống”.

Để tạo sự chuyển biến tốt trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, những năm qua Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Thông tin 132 luôn chú trọng triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng nội bộ đoàn kết, phát huy dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.

 Đại tá Lê Xuân Tuyên, Chính ủy Lữ đoàn Thông tin 132 cho biết về ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ chiến sỹ trong đươn vị: “Chúng tôi xác định giải pháp quan trọng nhất là xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ có ý thức tự giác, tính độc lâp trong công tác và trong rèn luyện, để tự ghép mình vào trong khuôn khổ, nề nếp, tự chấp hành kỷ luật và pháp luật, rồi tự tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi xác định phải đạt được điều này. Chính vì vậy cán bộ, chiến sỹ đơn vị, các tổ trạm lẻ, trên tuyến hết sức yên tâm, tự giác hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như rèn luyện, xây dựng chính quy”.

Bằng những giải pháp cụ thể và thiết thực, trong đó chú trọng xây dựng vững mạnh về chính trị làm nòng cốt nên những năm qua Lữ đoàn Thông tin 132 được Binh chủng Thông tin Liên lạc ghi nhận là một trong những “lá cờ đầu” về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thông tin liên lạc một cách “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”, phục vụ tốt cho việc triển khai nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên./. 

Hồng Đức- Huy Thông


Lượt xem: 769

Trả lời