Lữ đoàn Pháo binh 40 xây dựng cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp

Cập nhật 23/3/2018, 08:03:20

Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Pháo binh 40 thuộc Quân đoàn 3 đóng quân trên địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai luôn quan tâm đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp kết hợp với cải tạo, bổ sung hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở. Nhờ đó đã phục vụ tốt cho công tác định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội trong đơn vị, nhất là các chiến sỹ mới.

 Phòng Hồ Chí Minh thuộc Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 40, Quân đoàn 3 đã được đầu tư tu sửa, nâng cấp về cơ sở vật chất rất khang trang, bài bản, cùng với hệ thống sách báo, tài liệu, tranh ảnh, đã trở thành trung tâm học tập chính trị, giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ; đồng thời là nơi tổ chức sinh hoạt văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho bộ đội.

Đại úy Nguyễn Văn Hưởng, Chính trị viên Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 40, Quân đoàn 3 cho biết: “Đối tượng chiến sĩ mới bước đầu nhập ngũ vào đơn vị mà đơn vị đó có thiết chế văn hóa hoạt động vui tươi lành mạnh và cảnh quan môi trường trong sạch, cán bộ, chiến sĩ đoàn kết như vậy thì bản thân gia đình chiến sĩ cũng rất an tâm trong quá trình con em mình học tập và công tác tại đơn vị”.

Cùng với sự quan tâm đầu tư của cấp trên, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Pháo binh 40 luôn tăng cường công tác lãnh đạo phát huy tinh thần tự lực tự cường, huy động cán bộ, chiến sỹ đóng góp công sức để xây dựng khuôn viên cảnh quan đơn vị xanh- sạch- đẹp, tạo môi trường tiến bộ cho cán bộ, chiến sỹ yên tâm rèn luyện, học tập, huấn luyện, công tác tốt.

Đại tá Trịnh Bá Năm, Chính ủy Lữ đoàn Pháo binh 40, Quân đoàn 3 cho biết: “Đây là nội dung rất quan trọng để góp phần xây dựng tâm lý của bộ đội. Đặc biệt đó là đối tượng chiến sĩ mới, những thanh niên ở địa phương lên nhập ngũ vào đơn vị. Nên chúng tôi rất là quan tâm để tạo tâm lý ban đầu. Và ngay từ bước đầu bộ đội đã có tư tưởng và tâm lý rất tốt, nên trong những năm qua Lữ đoàn thường xuyên hoàn thành tốt các nhiệm vụ.  Đặc biệt là về tư tưởng, không có hiện tượng đào ngũ, vắng mặt trái phép, thoái thác nhiệm vụ”.

Lữ đoàn Pháo binh 40 là đơn vị huấn luyện với cường độ cao và sẵn sàng cơ động chiến đấu. Trở về đơn vị sau những giờ huấn luyện trên thao trường, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị vơi đi vất vả, cảm thấy thoải mái hơn bởi có cảnh quan môi trường xanh- sạch đẹp và thắm tình đồng chí đồng đội./.

 Hà Đức,  Huy Thông


Lượt xem: 1038

Trả lời