Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung Bàn giao Trạm cấp nước sạch xã Ia Rong, huyện ChưPưh

Cập nhật 20/4/2020, 17:04:55

Ngày 19/4, tại thôn Ia Sâm (xã Ia Rong huyện Chư Pưh) Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung thuộc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức bàn giao tài liệu về kết quả thực hiện Dự án “Điều tra, tìm kiếm nguồn nước dưới đất tại các vùng núi cao, khan hiếm nguồn nước”. Trong đó, có công trình Trạm cung cấp nguồn nước sạch tập trung miễn phí với chất lượng nguồn nước đạt tiêu chuẩn ăn uống, sinh hoạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế tại thôn Ia Sâm để người dân sử dụng.         

Trạm cấp nước sạch tập trung được Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung triển khai xây dựng và lắp đặt từ ngày 16/4 đến ngày 18/4/2020 gồm một giếng khoan đã điều tra khảo sát từ năm 2016 có công suất 200m3/ ngày đêm; nước được đưa từ giếng khoan vào bồn lắng, qua hệ thống xử lý lọc đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng ăn uống và sinh hoạt theo tiêu chuẩn QCVN 01: 2009/BYT của Bộ Y tế. Đây là công trình vô cùng có ý nghĩa góp phần giải cơn khát cho bà con trong vùng vốn đang phải đối mặt với tình trạng hạn nặng.

Tại buổi lễ bàn giao, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung đề nghị các cấp chính quyền địa phương tiếp nhận, quản lý, vận hành và sử dụng hiệu quả trạm cấp nước. Đây là điều kiện cần và đủ để hệ thống cấp nước sử dụng có hiệu quả lâu dài. Điều đó cũng đồng nghĩa người dân sẽ giảm bớt thời gian và sức lực vì không phải tiêu tốn vào việc đi lấy từng gùi nước để chống chọi với cái nắng oi bức ở Tây Nguyên khi mùa khô đến. Đây là trạm cung cấp nước sạch thứ 2 trên địa bàn tỉnh Gia Lai mà Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung trao tặng./.

Xuân Huy


Lượt xem: 36

Trả lời