Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6, khóa X

Cập nhật 29/6/2020, 17:06:10

Sáng ngày 29/6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6, khóa X, nhiệm kỳ 2018 -2023 nhằm sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6a/NQ-TLĐ của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và giải quyết một số nội dung khác thuộc thẩm quyền. Tham dự Hội nghị có đồng chí KPă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, hoạt động các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã hướng trọng tâm vào công tác tuyên truyền, tăng cường giám sát việc trang bị và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tham gia giám sát việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết của Chính phủ, tập trung đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, chủ động triển khai một số giải pháp nhằm hỗ trợ, đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19. Các chỉ tiêu nhiệm vụ do Hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh lần thứ 5 đề ra và Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cơ bản đạt khá.

Đối với Nghị quyết số 6a/NQ-TLĐ của Tổng Liên đoàn, 10 năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo thực hiện triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả nhất định. Nội dung và phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở có bước đổi mới, linh hoạt, sát với đoàn viên, người lao động theo hướng tăng cường đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  KPă Thuyên đã thông tin một số nét chính về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong bối cảnh chịu nhiều tác động do dịch bệnh Covid -19, nhờ những chỉ đạo kịp thời và sát sao từ Trung ương đến địa phương, Gia Lai đã đạt được một số kết quả nhất định. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 4,16%, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 2.090 tỷ đồng, bằng 45,7% dự toán Trung ương giao, bằng 40,2% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 7,2% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục – đào tạo, y tế, thông tin truyền thông tiếp tục có bước phát triển, thời gian qua đã tập trung tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trước những khó khăn, thách thức đặt ra thì nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2020 khá nặng nề. Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo, điều hành một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy xuất nhập khẩu, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội; triển khai kế hoạch giảm nghèo, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội vừa phòng, chống dịch hiệu quả… Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, để hoàn thành mục tiêu năm 2020, rất cần sự nỗ lực, vào cuộc để hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò của Mặt trận và các tổ chức Hội, Đoàn thể./.

Ngô Thanh, R’Piên


Lượt xem: 29

Trả lời