Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”

Cập nhật 27/1/2024, 11:01:03

Sáng nay (ngày 27/1), tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” với mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết. Dự Chương trình, về phía Trung ương có đồng chí: Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; đồng chí Trần Thị Hoa Ry – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Về phía lãnh đạo tỉnh, tham dự Chương trình có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoàng Phong – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; cùng các doanh nghiệp phối hợp trong công tác chăm lo cho tết cho công nhân, người lao động.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã gửi đến cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tỉnh Gia Lai lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất; đồng thời ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp công đoàn tỉnh Gia Lai trong việc huy động các nguồn xã hội hoá để chăm lo tết cho công nhân, người lao động; đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp tết đến, công nhâ, người lao động đã được các doanh nghiệp chi trả tiền lương, tiền thưởng đảm bảo. đồng chí Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp công đoàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình công tác của năm 2023, đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra… Nhân dịp này, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm đã gửi tặng 100 suất quà cho 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà là 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 300 ngàn.

Cũng nhân dịp này, cá nhân đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao tặng 10 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất gồm có 1 triệu đồng và một phần quà. Cá nhân đồng chí Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng trao tặng 10 phần quà ý nghĩa cho công nhân, người lao động. Mỗi suất là 500 ngàn đồng tiền mặt và 1 phần quà.  Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai trao tặng 31 phần quà cho 31 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 1 phần quà. Đồng hành cùng Công đoàn tỉnh Gia Lai trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động, tại chương trình, Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn một thành viên đã trao biểu trưng hỗ trợ 02 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, với kinh phí 70 triệu/căn nhà cho 02 đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở và biểu trưng hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 Chương trình là hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, hướng các hoạt động chăm lo về cơ sở, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động trong tỉnh đều có Tết, đón Tết vui vẻ, ấm áp. Từ đó tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, quan tâm hỗ trợ nguồn lực để đồng hành cùng Công đoàn tỉnh Gia Lai tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động./.

Nhâm Dung – Huy Toàn


Lượt xem: 8

Trả lời