Lễ trao giải đợt I cuộc thi “60 năm – Âm vang Điện Biên”

Cập nhật 25/10/2013, 13:10:39

Sau 02 tháng phát động, sáng (25/10 ), tại phim trường lớn Đài PT – TH Gia Lai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức lễ trao giải đợt I cuộc thi “60 năm – Âm vang Điện Biên” cùng chương trình giao lưu với các Cựu chiến binh đã từng tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ. 

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức lễ trao giải đợt I cuộc thi “60 năm – Âm vang Điện Biên” cùng chương trình giao lưu với các Cựu chiến binh đã từng tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ. 

 

Để cuộc thi có sự lan tỏa rộng khắp, ngay sau lễ phát động toàn bộ nội dung kế hoạch, thể lệ, câu hỏi thi trắc nghiệm của kỳ thứ nhất và thứ hai (tháng 9 và tháng 10/2013) đã được đăng tải kịp thời trên trang điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Gia Lai và Đài PT – TH  Gia Lai. Đến nay, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 10.000 bài dự thi qua trang tin điện tử Tuyên giáo Gia Lai, qua bưu điện và gửi trực tiếp về Ban tổ chức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, nhân dân trong và ngoài tỉnh. Với sự đánh giá chính xác, khách quan theo đúng quy chế thi trắc nghiệm, Ban tổ chức cuộc thi đã  trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải 3 và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân có câu trả lời đúng và có dự đoán sát đúng số người tham gia dự thi. Trao đổi với Em Trần Thị Thu Thảo-Lớp 10A12, Trường THPT Lê Lợi, TP Pleiku, Gia Lai-Giải nhất kỳ II, cuộc thi “60 năm – Âm vang Điện Biên” chúng tôi được em chia sẻ:“Ngay sau khi cuộc thi phát động thì em đã chủ động tìm hiểu thông tin và nội dung cuộc thi qua các trang mạng, bạn bè, thầy cô và người thân để có những câu trả lời đúng. Đoạt giải nhất đợt này em rất vui, và em sẽ cố gắng tìm hiểu để tham gia những đợt tiếp theo…”

Cuộc thi “60 năm – Âm vang Điện Biên” thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện sự tri ân của nhân dân các dân tộc trong cả nước đối với những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia tích cực.

Ông Thái Thanh Bình-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Phó Ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết:“Qua hai kỳ thi, mặc dù số người tham gia còn hạn chế, song cuộc thi đã thực sự có sức lan tỏa, có ý nghĩa thiết thực…’’

Trên cơ sở kết quả bước đầu, có thể khẳng định rằng cuộc thi “60 năm – Âm vang Điện Biên” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 3 tỉnh Gia Lai, Điện Biên và Quảng Nam phối hợp tổ chức mang ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014) – chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”./.

Bích Thủy-Minh Trí


Lượt xem: 45

Trả lời