Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Cập nhật 27/7/2019, 07:07:55

Tối qua (26/7), tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Binh đoàn 15, Quân đoàn 3 tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành và hơn 1.400 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ tỉnh và tuổi trẻ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

 

 Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và hơn 1.400 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ tỉnh và tuổi trẻ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Chị Vũ Thị Minh Toàn, Phường Trà Bá, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua buổi Thắp nến tri ân hôm nay, bản thân tôi cảm thấy rất xúc động. Tôi thấy công lao của các Anh hùng Liệt sỹ rất lớn, để cho chúng ta được sống trong thời bình bây giờ. Tôi sẽ cố gắng đóng góp 1 chút công sức ủa mình để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

Thượng sỹ Trần Anh Nam, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Em may mắn được sinh ra trong thời bình và là một chiến sỹ công an. Em cảm thấy rất biết ơn các Anh hùng Liệt sỹ đã hi sinh, họ đã đánh đổi xương máu, tính mạng để chúng ta được hưởng độc lập tự do. Là một người trẻ em cảm thấy biết ơn. Em sẽ cố gắng phấn đấu, học tập để gìn giữ nền độc lập tự do cũng như tri ân các Anh hùng Liệt sỹ”.

Hàng ngàn ngọn nến, hàng ngàn nén hương được thắp lên tại nơi yên nghỉ vĩnh hằng của các Anh hùng Liệt sỹ tượng trưng cho lòng biết ơn, lòng tự hào, trân trọng lịch sử của mỗi bạn trẻ để từ đó có thêm ý thức để sống sao cho xứng đáng với lịch sử hào hùng của dân tộc, với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.

Chị Hà Thị Giang Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Đây là một trong những hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức hàng năm. Mục đích nhằm giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ để biết được sự hi sinh mất mát mà các Anh hùng Liệt sỹ để có một đất nước độc lập như hôm nay.  Cũng mong muốn thế hệ trẻ học tập, sống hết mình, sống có ích, có lợi cho quê hương, gia đình và xã hội”.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những chiến công của các Anh hùng Liệt sỹ vẫn còn vang đến hôm nay và vọng mãi đến mai sau như một thiên anh hùng ca bất hủ. Máu đỏ của các Anh hùng Liệt sỹ đổ xuống, làm xanh thêm mảnh đất Việt Nam và thắm tô thêm màu cờ Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, thế hệ trẻ hôm nay nguyện khắc ghi, giữ gìn, kế thừa truyền thống cách mạng, luôn nỗ lực vươn lên bằng tinh thần vượt qua khó khăn gian khổ, biết hy sinh và sống có trách nhiệm với đất nước, không ngừng nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cao đẹp, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, công tác, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh./.

Ngô Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 47

Trả lời