Lễ kết nghĩa giữa Sở Tài chính tỉnh Gia Lai và làng Nhoi, xã Tú An, thị xã An Khê

Cập nhật 25/3/2024, 16:03:46

Trên cơ sở triển khai thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai “về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, sáng nay, Sở Tài chính tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ kết nghĩa với làng Nhoi, xã Tú An, thị xã An Khê.

Làng Nhoi hiện có 53 hộ với 189 khẩu là người Bahnar, trong đó có 07 hộ nghèo và 13 hộ cận nghèo. Hiện làng Nhoi đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Trên cơ sở đó, Sở Tài chính Gia Lai và Nhân dân làng Nhoi đã  cùng nhau ký giao ước kết nghĩa với nội dung trọng tâm: Tập trung nâng cao đời sống kinh tế, hỗ trợ các mô hình sinh kế cho các hộ nghèo, đồng thời huy động các nguồn lực hỗ trợ làng Nhoi hoàn thành 03 tiêu chí về xây dựng NTM còn lại là : Giao thông, thu nhập và giảm  nghèo đa chiều…. Từ đó, cùng nhau quyết tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại lễ kết nghĩa, bên cạnh trao tặng 53 suất quà cho toàn thể 53 hộ dân của làng Nhoi, Sở Tài chính cũng đã trao tặng 10 suất quà đặc biệt cho 07 hộ nghèo, 02 hộ đăng ký thoát nghèo trong năm 2024 và đội cồng chiêng của làng Nhoi.

Trương Trang – Minh Trung


Lượt xem:

Trả lời