Lan tỏa những điều tích cực từ các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện trong giới trẻ

Cập nhật 16/4/2021, 11:04:25

Thời gian qua, tại Gia Lai hoạt động tình nguyện, thiện nguyện ngày càng được lan tỏa, thu hút đông đảo người dân tham gia. Trong đó, có nhiều bạn trẻ, thậm chí còn rất trẻ cũng giành nhiều sự quan tâm, mong muốn cống hiến những giá trị tốt đẹp đến xã hội!
Và cũng chính từ những hoạt động ý nghĩa này đã tạo môi trường để các bạn trẻ trải nghiệm, xây dựng lối sống tích cực, trách nhiệm vì cộng đồng.

Mỗi lần chia sẻ, nhắc lại những kỷ niệm khi là người đại diện Câu lạc bộ Ước mơ xanh, huyện Ia Grai tham gia Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2020 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, anh Phạm Ngọc Chung đều cảm thấy hào hứng. Với anh Ngọc Chung, qua chuyến đi này, anh đã được mở mang kiến thức, biết thêm nhiều cách tình nguyện hay, hiệu quả từ các câu lạc bộ, đội nhóm trong cả nước, từ đó về áp dụng tại địa phương của mình để lan tỏa thêm những việc làm ý nghĩa.

Anh Phạm Ngọc Chung – Thành viên CLB Ước mơ xanh, huyện Ia Grai chia sẻ: “Tôi tham gia các hoạt động tình nguyện mục đích cống hiến hết mình vì tuổi trẻ, sau này mình nhìn lại thì mình đã làm một việc gì đó có ích cho xã hội, muốn lan tỏa tuổi trẻ cho xã hội. Đặc biệt khi tham gia các hoạt động tình nguyện thì bản thân tôi được học hỏi cũng như mở mang kiến thức, ngày càng phát triển hơn”.

Mong muốn cống hiến những điều ý nghĩa, tốt đẹp, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống, hoặc tham gia vào hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng chính là mục đích để những bạn trẻ như anh Phạm Ngọc Chung trở thành thành viên của các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, tình nguyện. Câu lạc bộ Khát Vọng là một trong số đó. Được thành lập gần 1 năm nay, hiện có 14 thành viên là những thanh niên, đoàn viên, thậm chí có những em học sinh cấp ba đều có đam mê với hoạt động thiện nguyện. Hiện nay, Câu lạc bộ Khát vọng cũng đang cố gắng tổ chức thêm các hoạt động để mong muốn giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn thị trấn Ia Kha.

Anh Trần Quốc Việt – Chủ nhiệm CLB Khát vọng, Thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai cho biết: “Để câu lạc bộ đi vào hoạt động trước hết có nguồn thu để có quỹ, chúng tôi tổ chức vận động các mạnh thường quân, nguồn chính là chúng tôi bán các gian hàng gây quỹ từ thiện. Để các mạnh thường quân tin tưởng vào câu lạc bộ thì trước hết câu lạc bộ phải tạo uy tín trong cộng động, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn để họ nhìn vào họ biết mình không có lợi dụng câu lạc bộ để mình làm những mục đích cá nhân”.

Em Nguyễn Thị Ngọc Diễm – Lớp 3A, Trường TH Kim Đồng, TT Ia Kha, huyện Ia Grai nói: “Các cô chú hay đến nhà tặng quà cho em, thương em, em cảm ơn cô chú rất là nhiều”.

Trên địa bàn huyện Ia Grai, hình thức sinh hoạt câu lạc bộ theo sở thích, đặc biệt là những câu lạc bộ tình nguyện, thiện nguyện ngày một thu hút sự tham gia của các bạn trẻ. Đây cũng là một trong những cách tập hợp, đoàn kết thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội khá hiệu quả.

Anh Nguyễn Như Quang – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Ia Grai cho biết: “Việc tập hợp các bạn vào câu lạc bộ thì chúng tôi không chỉ đưa các bạn vào tham gia vào các hoạt động của đoàn, của hội mà chúng tôi còn luôn luôn cố gắng đưa các bạn tham gia vào các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, qua đó giáo dục các bạn để các bạn hiểu hơn trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng”.

Tham gia vào những Câu lạc bộ tình nguyện, thiện nguyện là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tinh thần xung kích, cống hiến, góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội./.

Thanh Vui, Ksor Tuối

 


Lượt xem: 97

Trả lời