Lần đầu tiên cầu truyền hình trực tiếp Chung kết Cuộc thi Đườnglên đỉnh Olympia về Gia Lai

Cập nhật 08/4/2024, 16:04:34

Dẫn đầu Vòng thi Quý II Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với 250 điểm. (Chương trình được phát trên sóng VTV vào lúc 13h chiều qua – ngày 7/4/2024), em Nguyễn Quốc Nhật Minh- Lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương (tỉnh Gia Lai) đã giành được tấm vé tranh tài tại Vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, chính thức mang cầu truyền hình về với tỉnh Gia Lai.

Nguyễn Quốc Nhật Minh sinh ra và lớn lên tại phố núi Pleiku trong một gia đình có ba và mẹ đều là giáo viên. Tiếp nối truyền thống hiếu học của gia đình, từ nhỏ, Minh luôn chăm chỉ và tự giác trong học tập. Hầu như học giỏi tất cả các môn, song đam mê nhất của Nhật Minh là Anh ngữ. Đặc biệt, vì muốn được thử sức mình, Minh thường xuyên chủ động đăng ký tham gia các cuộc thi online, offline như thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) và các cuộc thi do Câu lạc bộ Huyền thoại Vua Hùng tổ chức đều đạt kết quả cao.

Em Nguyễn Quốc Nhật Minh – Lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai chia sẻ: “Em rất thích học tiếng Anh. Vì nhờ nó mà em có thêm tự tin, không chỉ trong giao tiếp mà còn là tiếp cận những kiến thức hay, kiến thức mới, giúp em tiến bộ hơn từng ngày. Mục tiêu của em là tiến bộ hơn từng ngày và chinh phục những cuộc thi, những giải thưởng trong học tập mà em muốn.”

Khi bắt đầu học tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai, được xem các anh, chị tranh tài tại Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp trường, Minh cảm thấy rất hứng thú và mạnh dạn đăng ký tham gia. Vượt qua 4 vòng thi cấp trường, Nhật Minh đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành gương mặt đại diện Trường THPT chuyên Hùng Vương tham gia Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 do VTV3 tổ chức.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Loan – Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Ban đầu, khi đến với trường quay của VTV thì Minh khá rụt rè so với các bạn, nhưng càng về sau, Minh đã càng thể hiện rõ năng lực, chứng tỏ được bản lĩnh của bản thân.”

Với sự nỗ lực và quyết tâm chinh phục đỉnh Olympia, chàng trai phố núi Nguyễn Quốc Nhật Minh xuất sắc vượt qua các vòng thi Tuần 3, Tháng 3, Quý II và sở hữu tấm vé bước vào trận Chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với số điểm lần lượt là 260, 190 và 250. Minh để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả truyền hình cả nước là sự điềm tĩnh, vốn kiến thức chắc chắn; đặc biệt, với sở trường của mình, tất cả các câu hỏi bằng tiếng Anh chương trình đưa ra tại các vòng thi, Minh đều ghi điểm với câu trả lời nhanh và chính xác.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Loan – Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai phấn khởi nói: “Lúc đấy cảm xúc vô cùng khó tả, cảm xúc hạnh phúc, vui sướng, ai cũng trong tâm trạng vô cùng phấn khích vì đây là lần đầu tiên Trường THPT chuyên Hùng Vương đã đạt được, đây là kết quả mà nhà trường đã mong chờ từ rất là lâu rồi và nay Minh đã mang được vinh quang về cho nhà trường.”

Cô giáo Lê Thị Thu – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Với kết quả Minh đạt được thì thầy cô và bạn bè rất là vui và tự hào về Minh. Và trường sẽ tạo mọi điều kiện để em tiếp tục chinh phục kỳ thi tiếp theo và chúng tôi cũng hy vọng trong kỳ thi sắp tới Minh sẽ có kết quả tốt nhất.”

Với chiến thắng của Minh tại Vòng thi Quý II, tỉnh Gia Lai không chỉ lần đầu tiên có cầu truyền hình trực tiếp Chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia mà còn được nhận 10 suất học bổng “Olympia-THACO”, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với nhà tàitrợ THACO trao tặng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chịu khó vươn lên trong học tập.

Trương Trang – R’Piên


Lượt xem: 4

Trả lời