Kỳ họp thứ Nhất, HĐND Thành phố Pleiku khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật 21/6/2021, 11:06:32

Sáng nay (21/6), HĐND TP.Pleiku khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để thông qua báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP.Pleiku khóa XII và bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND thành phố, đồng thời xem xét, giải quyết một số công việc theo thẩm quyền. Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh dự và chỉ đạo kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Pleiku đã chúc mừng 35 đại biểu HĐND TP.Pleiku khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa được cử tri thành phố tin tưởng, tín nhiệm bầu tại cuộc bầu cử vào ngày 23/5 vừa qua. Đồng chí Trịnh Duy Thuân mong muốn: Các vị đại biểu vừa được bầu không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt trọng trách của người đại biểu dân cử, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin tưởng của cử tri cũng như Nhân dân trên địa bàn thành phố. Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân cũng đề nghị các đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, dân chủ, sáng suốt lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng đảm nhận các trọng trách quan trọng của HĐND và UBND TP.Pleiku trong nhiệm kỳ mới, đồng thời tích cực đóng góp ý kiến vào kế hoạch và phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công ngân sách thành phố năm 2021 (đợt 3) theo đúng thẩm quyền.

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV chỉ đạo: HĐND TP.Pleiku khóa XII cần kế thừa và phát huy những kết quả đạt được của HĐND TP.Pleiku khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, nghiêm túc khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục để HĐND thành phố khóa mới thực sự trở thành cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Đồng chí Hồ Văn Niên nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII đã đề ra, nhiệm vụ đặt ra cho HĐND, UBND thành phố nhiệm kỳ này rất nặng nề. Điều này đòi hỏi Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thành phố phải đoàn kết một lòng, phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất. Trong đó, HĐND, UBND và các vị đại biểu HĐND thành phố đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Do vậy, HĐND, UBND, các vị đại biểu HĐND thành phố cần phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể và Nhân dân nhằm đáp ứng tốt nhất nguyện vọng và sự mong đợi của cử tri thành phố. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố trong nhiệm kỳ này cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ các hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả nhằm tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, quyết định những chủ trương, giải pháp đúng đắn, tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân, xây dựng TP.Pleiku phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND TP.Pleiku khóa XII đã tiến hành bầu các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND và các Ủy viên UBND thành phố, bầu các Trưởng, Phó các Ban: Pháp chế, Kinh tế-Xã hội, HĐND thành phố, đồng thời bầu Hội thẩm Nhân dân của TAND TP.Pleiku./.

Thiên Thanh-Thanh Sáng


Lượt xem: 83

Trả lời