Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự

Cập nhật 25/10/2021, 11:10:13

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, trong buổi sáng nay (25/10), ngày làm việc thứ 6, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã tiến hành thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Gia Lai.

Tại phiên thảo luận trực tuyến, các đại biểu Quốc hội đánh giá cao công tác chuẩn bị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự và công tác thẩm tra dự án Luật của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; đồng thời, cho rằng việc sửa đổi là hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay. Qua đây, các đại biểu cũng đề nghị tiếp tục điều chỉnh, bổ sung một số vấn đề nhằm đảm bảo cho công tác tố tụng của các vụ án hình sự, tránh bỏ lọt tội phạm. Trong đó, một số vấn đề được các đại biểu Quốc hội đề cập nhiều là điều chỉnh thời gian điều tra, khởi tố đối với các vụ án trong điều kiện chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh; bổ sung thêm thẩm quyền cho công an xã vì hiện nay lực lượng công an chính quy đã được tăng cường đến 100% xã trong toàn quốc. Có ý kiến cũng cho rằng nên đưa ra lấy ý kiến rộng rãi ở các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân trước khi thống nhất thông qua. Trước đó, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự đã được đưa ra tại phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV vào ngày 20/10. Theo chương trình, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự dự kiến sẽ được biểu quyết thông qua vào cuối Kỳ họp này.

Qua ý kiến thảo luận của các đại biểu Quốc hội, ông Lê Minh Trí – Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã giải trình làm rõ nhiều vấn đề được các đại biểu tham gia, góp ý đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Sau phiên thảo luận trực tuyến, Quốc hội đã chia tổ thảo luận về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi). Thông tin về ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, chúng tôi sẽ phản ánh trong bản tin tiếp theo./.

 Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 16

Trả lời