Krông Pa liên tiếp bắt giữ nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản liên quan đến thanh thiếu niên

Cập nhật 22/7/2021, 09:07:31

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Krông Pa liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản với tính chất hết sức manh động, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, Công an huyện Krông Pa đã huy động các lực lượng nhanh chóng vào cuộc, qua đó bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội.

Đã hơn 1 tháng trôi qua, anh Kpă Hớn và chị Nay H’Chenh tại buôn Ia Hly, xã Krông Năng, huyện Krông Pa vẫn còn nhớ như in vụ cướp diễn ra tại tiệm tạp hóa của gia đình.

Theo đó vào gần 22h đêm, 2 đối tượng đi trên xe máy đến tiệm tạp hóa, sau đó 1 đối tượng giả vào tiệm mua đồ, 1 đối tượng ngồi trên xe nổ máy và thực hiện canh phòng. Lợi dụng chị H’Chenh sơ hở, đối tượng mua đồ đã giật túi xách đựng gần 9 triệu đồng rồi chạy ra ngoài lên xe tẩu thoát. Ngay trong đêm hôm đó, lực lượng công an đã truy bắt được 1 đối tượng, 1 đối tượng khác hiện đang lẩn trốn.

Anh Kpă Hớn – Buôn Ia Hly, xã Krông Năng, huyện Krông Pa cho biết: “Lúc mà vợ truy hô thì mình dòm ra đã thấy đối tượng giật túi chạy ra ngoài rồi. Thấy vậy mình chạy ra từ hướng cửa bếp đuổi theo, đến một đoạn được 30m thì mới giật lại được túi. Không đánh trả được đối tượng, buộc thả cho đối tượng chạy đi, 2 đối tượng tẩu thoát bỏ xe lại”.

Đại úy Bùi Văn Mạnh – Phó trưởng Công an xã Krông Năng, huyện Krông Pa cho biết: “Sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm của người dân thì ngay đêm hôm đó chúng tôi đã tổ chức bắt được đối tượng ở buôn Ia Hly, xã Krông Năng, huyện Krông Pa, Gia Lai. Sau khi bắt được đối tượng và khai thác thì đối tượng khai là Kpăh Minh, sinh năm 2003, trú tại xã Chư Gu, huyện Krông Pa, Gia Lai. Đối tượng này đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, đánh nhau và hiện nay đối tượng đang có quyết định truy nã của công an huyện”.

Các đối tượng gây ra các vụ cướp, cướp giật tài sản thời gian qua trên địa bàn huyện Krông Pa chủ yếu là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số có tuổi đời rất trẻ; song hành vi phạm tội lại hết sức manh động.

Đặc biệt, trong tổng số 6 vụ cướp giật tài sản và cướp tài sản với 9 đối tượng bị lực lượng Công an huyện Krông Pa bắt giữ trong những tháng trở lại đây thì 2 đối tượng Kpă Ríu (sinh năm 2006) và Ksor Hái ( sinh năm 2005) cùng trú tại buôn Djrét, xã Chư Ngọc được đánh giá nguy hiểm nhất khi liên tiếp gây ra 3 vụ cướp táo tợn trong 2 ngày 21 và 22.6.2021. Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng luôn mang theo dao, sẵn sàng gây thương tích nếu bị hại có hành vi chống cự. Khi bị bắt, công an huyện Krông Pa mở rộng điều tra còn phát hiện 2 đối tượng này trước đó đã thực hiện gần chục vụ trộm cắp xe máy tại địa phương.

Đối tượng Ksor Hái khai nhận: “Em coi trong phim thấy người ta cướp giật thì em làm theo. Số tiền cướp được thì mua quần áo và chơi game”.

Thiếu tá Thái Quang Tâm – Phó Đội trưởng Phụ trách Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pa cho biết: “Liên quan đến các vụ cướp, cướp giật này thì trong độ tuổi từ 14 đến 18 tuổi. Phương thức thủ đoạn của các đối tượng này thì chủ yếu là hoạt động cơ hội thôi. Khi đi trên đường thấy người bị hại có tài sản thì nảy sinh ý định cướp, cướp giật tài sản. Sau khi chiếm đoạt được tài sản của người bị hại thì hầu như trong các vụ mà cơ quan điều tra làm thì các đối tượng này dùng tiền để chơi nét, nhậu nhẹt”.

Để ngăn chặn tội phạm cướp, cướp giật tài sản tại địa phương, hiện nay Công an Krông Pa đang chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt với công an các xã, thị trấn tại địa phương rà soát, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để tiến hành gọi hỏi, răn đe cá biệt. Đồng thời phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động tố giác tội phạm ngay tại cơ sở./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 18

Trả lời